พ่อเนวินเตือนลูกชายอย่าดื้อศาล งงข่าวจับมือเติ้ง

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ บุตรชายและแกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ผนึกกำลังกับนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ผลักดันให้มีการนิรโทษกรรมความผิดทางการเมือง ว่า ไม่รู้เรื่องเลย เพราะไม่ได้พบทั้งนายเนวินและนายบรรหาร แต่โดยส่วนตัวยืนยันว่าอยากให้บุตรชายทั้ง 2 คนคือนายเนวิน และนายศักดิ์สยามเว้นวรรคก่อน ในเมื่อศาลสั่งมา ก็ต้องปฏิบัติตาม ถ้าดื้อศาลก็ถือว่าเป็นคนที่ไม่อยู่ในระเบียบวินัยและกฎหมายของบ้านเมือง เว้นแต่มีการนิรโทษกรรม ซึ่งไม่ทราบเรื่องด้วย เพราะเป็นเรื่องของสภา


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายบรรหารกับนายเนวินมีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกันได้อย่างไร

นายชัยกล่าวว่า "โอ้ย! ท่านบรรหารก็เหมือนกับพ่อนายเนวินคนหนึ่ง เพราะนายเนวินเคยอาศัยพึ่งใบบุญนายบรรหารมา อยู่ในพรรคของนายบรรหาร (พรรคชาติไทย) แม้แต่ผมก็เคยอยู่กับท่านบรรหารมาก่อน เป็นลูกพรรคมาก่อน"


เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้นายบรรหารกับนายเนวินรักกันแล้วใช่หรือไม่ บิดานายเนวินกล่าวว่า "ไม่ทราบเลย ไม่มีอะไรหรอก ปัดโธ่! พ่อกับลูก อากับหลาน มันต้องรักกันธรรมดา การเมืองไม่มีมิตรแท้-ศัตรูถาวร เปลี่ยนแปลงได้ทุกวินาที"

 
ส่วนกรณีที่อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2550 ออกมาคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการนิรโทษกรรมนั้น

ประธานสภากล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของสภา คนนอกสภาก็ฟังหูไว้หู ถ้าสภามีมติอย่างไรก็ต้องดำเนินการ เพราะกฎหมายออกโดยสภา ไม่ใช่ออกโดยบุคคลภายนอก ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นด้วยกับการยุบสภาหลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า ตนไม่ว่าอะไร ยุบเมื่อไรก็เมื่อนั้น ถ้าไม่ยุบตนก็ทำหน้าที่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์