ทักษิณครวญเงินหมด ไม่มีเคลื่อนไหวการเมือง

เมื่อเวลาราว 19.10 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 16 เม.ย. ตามเวลาประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอพี กับรอยเตอร์ เป็นเวลานาน 20 นาที ที่นครรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยระบุอย่างนอบน้อม ขอพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงช่วยคลี่คลายความแตกแยกทางการเมือง ของประเทศไทย หลังเหตุจลาจลรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิต ตามรายงานของรัฐบาล อย่างน้อย
2 ราย และบาดเจ็บราว 135
ราย

แต่อดีตนายกฯ ทักษิณระบุว่า

มีผู้เสียชีวิตมากราว
60 ราย อดีตนายกฯ ทักษิณ ระบุอีกว่า เวลานี้ ตนไม่มีเงินเพียงพอ ในการใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง แต่หากประชาชนยังต้องการ ก็จะกลับมามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาทางการเมือง

อดีตนายกฯ ทักษิณ ระบุถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า

ตนไม่ได้ยุยง ให้เกิดความรุนแรง ทั้งยังพยายามเรียกร้องเสมอ ให้กลุ่มผู้สนับสนุนตน ประท้วงรัฐบาลอย่างสันติ แต่มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี แทรกซึมอยู่กับกลุ่มคนเสื้อสีแดง และสร้างปัญหาให้เกิดความรุนแรง หวังสร้างความชอบธรรมให้กับรัฐบาล เพื่อใช้เป็นเงื่อนไขในการสลายการชุมนุมประท้วง ของกลุ่มคนเสื้อสีแดง 

นอกจากนี้ สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานอ้างข่าวหนังสือพิมพ์ เซเว่นเดย์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ของไทย ตัดสินใจเดินทางออกจากนครรัฐดูไบ ไปยังประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกา แม้ว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ ถูกรัฐบาลไทย สั่งยกเลิกหนังสือเดินทางไปแล้ว

ทั้งนี้ โฆษกคนหนึ่งของอดีตนายกฯ ทักษิณ แถลงระบุ

รัฐบาลไทยต้องการดำเนินการอะไรหรือพูดอะไรก็ทำได้ แต่จะไม่สามารถหยุดยั้งเราได้ เพราะคนไทยทุกคนมีสิทธิครอบครองหนังสือเดินทางและหนังสือเดินทางไม่ได้ถูกยกเลิกกันได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังถือครองหนังสือเดินทางอีกหลายเล่มจากของหลายประเทศ รวมถึงหนังสือเดินทางนักการทูตพิเศษของรัฐบาลนิคารากัวในกลุ่มประเทศอเมริกากลางและยังต้องการเดินทางไปเรื่อยๆ ไม่หยุดอยู่กับที่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์