เนวินเตรียมฟ้องดำเนินคดีจตุพรใส่ร้ายป้ายสี

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (16 เม.ย.) นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาระบุว่า

นายเนวิน ชิดชอบ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเผารถเมล์ เมื่อวันที่
13
เม.ย. ว่า หากติดตามการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล การปราศรัยของผู้นำการชุมนุมทั้ง นายจตุพร หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงให้เห็นตลอดว่า มีการปลุกระดมให้ผู้ชุมนุมกระทำการเกินขอบเขตเสรีภาพการชุมนุม มีการยุยงสั่งการให้ละเมิดกฎหมายอาญา โดยการสั่งการนี้ได้ปรากฏในกรณีการปิดถนนที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยเฉพาะแท็กซี่และการบุกรุกสถานที่การประชุมอาเซียนที่พัทยา และเมื่อการประชุมต้องยุติลงได้มีการชื่นชมยินดี โดยแกนนำผู้ชุมนุมทั้งนายจตุพร และ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายศุภชัย กล่าวว่า

ต่อมาเกิดเหตุรุนแรงกับนายกรัฐมนตรีและนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย
ยังไม่พอยังมีการใช้รถแก๊สของบริษัทสยามแก๊สเข้ามาในลักษณะก่อวินาศกรรม การเผารถเมล์ เหตุการณ์ที่นางเลิ้ง มัสยิดที่พญาไท ทั้งหมดมีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง

นอกจากนี้บริเวณที่ชุมนุมก็มีอุปกรณ์มากมายที่ใช้ก่อความวุ่นวาย ทั้งระเบิดเพลิง ยางรถยนต์ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรย่อมต้องเป็นความรับผิดชอบของแกนนำผู้ชุมนุม รวมถึงคนที่อยู่ต่างประเทศอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ที่เสียใจแทนผู้ชุมนุมคือ ตัวนายจตุพรที่ได้ประกาศแสดงความรับผิดชอบบนเวทีมาตลอด แต่เมื่อจะมีการสลายการชุมนุม นายจตุพร ได้ทำตรงข้ามกับที่พูด โดยได้หนีไปก่อน ทิ้งให้ผู้ชุมนุมต่อสู้ต่อไป และยังขอใช้เอกสิทธิ์ การเป็น ส.ส. มาคุ้มครอง ทั้งที่ความเป็น ส.ส. น่าจะยุติเมื่อไม่ใช้เวทีของสภา แต่ออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา โดยทำการเมืองข้างถนน

ทั้งหมดเป็นการแสดงว่าคนร่างใหญ่แต่นายจตุพรใจปลาซิว ขี้ขลาด ไม่รับผิดชอบ ป้ายสีคนอื่น และภายในวันพรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งถูกกล่าวจะดำเนินคดีกับนายจตุพรให้ถึงที่สุด และจะเอาความจริงมาเผยว่านายจตุพร ไม่มีคุณค่าพอที่จะเป็นแกนนำในการชุมนุมแต่อย่างใด นายศุภชัย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์