ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณกลายเป็นเรร่อน

วันนี้ (16 เม.ย.) น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์ในรายการสภาท่าพระอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า นักโทษชายทักษิณคงลำบากมากขึ้น ไม่คล่องตัวเหมือนเดิม ประกอบกับกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้สถานทูตต่างๆ ทั่วโลกให้ทราบว่านักโทษชายทักษิณมีคดีอะไรบ้าง ซึ่งขณะนี้ นช.ทักษิณ อยู่ในสภาพที่เรียกว่าจำกัดวงแคบมาก ซึ่งเรื่องนี้ตนเคยพูดมาตั้งแต่ตอนศาลตัดสินจำคุก 2 ปี พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯแล้ว แต่ไม่มีใครดำเนินการ ทั้งๆที่สามารถทำได้เลย อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังไม่สายเกินไปที่จัดการ
       
       อดีต สนช.ยังประเมินต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณต่อจากนี้ว่า จะต่อสู้ในลักษณะปกปิด หรือใต้ดินมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องระมัดระวังให้มาก โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ตนขอแนะนำให้กองทัพภาคที่ 2 และกองทัพภาคที่ 3 ควรประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ได้ทันที หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงก่อจลาจล อย่าใช้กฎหมายปกติ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจอ่อนเกินไป ขอย้ำว่าเรื่องนี้ต้องรีบชำระสะสาง หากปล่อยไว้อันตรายอย่างมาก เพราะการจ้างวานยากต่อการควบคุม ดังนั้น เราต้องเอาตัวนักโทษชายทักษิณมาให้ได้ รวมถึงกลุ่มคนที่ยังตกค้าง 5-6 คน เป็นทีมวางแผนและกลไกสำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ
       
       น.ต.ประสงค์ ยังเตือนรัฐบาลด้วยว่า ควรประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ให้ดีก่อน อย่าใจเร็วรีบยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แม้ว่าตนจะเห็นใจนักธุรกิจ แต่หากเกิดสถานการณ์รุนแรงขึ้นมาอีก จะยิ่งแย่ไปอีก ดังนั้นรัฐบาลควรดูให้แน่ใจก่อน
       
       ทั้งนี้ ในตอนท้าย น.ต.ประสงค์ ยังขอร้อง พล.ต.อ.พัชวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ให้เร่งดำเนินการถอดยศนักโทษชายทักษิณโดยเร็ว อย่าไปรีรอ เพราะสามารถทำได้ตามกฎหมาย หากรีรอจะทำให้ประชาชนระแวงว่าท่านมัวทำอะไรอยู่ ทำไมไม่รีบดำเนินการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์