ศาลซักตร.-ทนายเสื้อแดงเรื่องประกันตัว

กรุงเทพฯ 16 เม.ย.- ศาลอาญาซักถามพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต และทนายความ 3 แกนนำ นปช. ถึงสาเหตุไม่อนุญาตให้ประกันตัว และเหตุผลการยื่นขอประกันตัว


นายคารม พลทะกลาง ทนายความของนายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

กล่าวภายหลังยื่นคำร้องคัดค้านคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ที่นำตัวผู้ต้องหามาฝากขัง และขอให้ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวว่า ศาลได้ซักถามพนักงานสอบสวนว่ายังยืนยันที่จะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 เหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยัน โดยระบุว่า หากอนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีคดี ผู้ต้องหาอาจออกไปยุยงปลุกปั่นให้เกิดการชุมนุม สร้างความเสียหายขึ้นได้ และยังมีความผิดที่อยู่ระหว่างการถอดเทป หากเกิดคดีขึ้นใหม่ที่เป็นความผิดจากการถอดเทป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จากนั้นศาลได้ซักถามตนซึ่งได้โต้แย้งคำร้องของพนักงานสอบสวน ยืนยันผู้ต้องหาไม่มีเจตนาจะหลบหนี ไม่เช่นนั้นจะไม่เข้ามอบตัว

และขณะนี้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จะออกไปปลุกปั่นให้เกิดการชุมนุมขึ้นอีก

ส่วนที่พนักงานสอบสวนอ้างว่ายังมีความผิดที่อยู่ระหว่างถอดเทป ได้โต้แย้งว่าหากมีความผิดดังกล่าวถือเป็นความผิดที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เกี่ยวข้องกับการนำตัวผู้ต้องหามายื่นฝากขังครั้งนี้ พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการตามขั้นตอนเหมือนคดีที่เกิดขึ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งศาลนัดฟังคำสั่งเวลา 13.30 น. และนอกจากสมุดบัญชีเงินฝากที่ยื่นขอประกันตัว ยังได้เตรียมเงินสดเอาไว้เพื่อเป็นหลักทรัพย์สำรอง หากศาลต้องการหลักทรัพย์เพิ่ม ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุน นปช. ต่างใจอย่างใจจดใจจ่อรอฟังคำสั่งศาล.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์