กรณ์ เตือนคนบ้าน 111 อย่าเคลื่อนไหว

สำนักข่าวไทย 16 เม.ย. - “กรณ์ จาติกวณิช” ระบุรัฐบาลไม่ตายใจกับเหตุรุนแรงที่เพิ่งยุติ เตือนคนบ้าน 111  รัฐบาลมีเบาะแส มีข้อมูล ใครเตรียมทำอะไร ขณะเดียวกันเชื่อเหตุการณ์ที่เกิดเตือนสติคนไทย ถึงเวลาต้องร่วมกู้ภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่นของประเทศกลับมา ยืนยันรัฐบาลพร้อมใช้เวทีสภาฯ หาจุดร่วมทางความคิดที่แตกต่าง


นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประสานให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน ที่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งเป็นแกนนำเคลื่อนไหวแทนแกนนำชุดเดิมว่า การที่รัฐบาลยังไม่ยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จ เพื่อความสงบสุขของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ


“รัฐบาลไม่ได้ตายใจ ไม่คิดว่าจบแล้วก็จบแค่นั้น รัฐบาลมีเบาะแสและมีข้อมูลมากขึ้นว่าใครเป็นใคร และกำลังดำเนินการอย่างไร ดังนั้นจึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือกับประชาชนทั้งประเทศ พูดคุยกับคนบางกลุ่ม ที่อาจมีความพยายามสร้างความวุ่นวาย เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเครื่องเตือนสติให้กับคนไทยทั้งประเทศว่า สุดท้ายแล้วไม่มีใครได้ประโยชน์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ประเทศชาติเสียหาย”


นายกรณ์ กล่าวว่า เรามีภาระหน้าที่ที่จะร่วมกันในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ กอบกู้ภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือให้ประเทศคู่ค้า

หรือประชาชนที่จะมาใช้เงินในประเทศไทยให้กลับคืนมา และมั่นใจว่า รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ เพราะเราไม่มีเวลาที่จะมาสะดุดทางการเมืองอีกในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้า ที่มีความสำคัญมากต่อการแก้ไขปัญหา
“การที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงตัดสินใจที่จะยุติการชุมนุมในวันนั้น เป็นสิ่งที่สมควรได้รับการยกย่อง และเราต้องบอกว่าความเห็นที่แตกต่างของท่าน เรารับทราบ และจะต้องหาแนววิธีในการที่จะนำมาจับเข่าคุยกันว่า จะแก้ไขปัญหาภายในกรอบของระบอบประชาธิปไตย สันติวิธีได้อย่างไร ผมเชื่อว่าหลายคนที่มีส่วนร่วมในการชุมนุมก็คาดไม่ถึงว่าจะมีการใช้ความรุนแรงโดยบางกลุ่มที่ฉวยโอกาส จึงตัดสินใจยกเลิกการชุมนุม”


นายกรณ์ กล่าวว่า แม้แกนนำคนเสื้อแดงจะมอบตัวแล้ว แต่การหารือในรัฐสภายังเป็นเรื่องจำเป็นที่จะได้นำความเห็นที่แตกต่างมาถกกันหาแนววิธีการแก้ไขปัญหา
เพราะพวกตนก็เป็นผู้แทนที่ประชาชนได้เลือกมา จึงคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ และรัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงทุกเรื่องทุกประเด็นในสภาฯ ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีก็ได้ชี้แจงในสภาฯ โดยตลอด.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์