เชียงใหม่ปิดเมืองล่าจักรภพ ผู้การฯสั่งทุกโรงพักจับตา

เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้  (15 เม.ย.) พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.เชียงใหม่

กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าภายหลังจากที่มีข่าวออกมาว่า นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ทางตำรวจกำลังต้องการตัวหลบหนีขึ้นมาอยู่กับกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวว่า มีความเป็นไปได้สูง เพราะตามแหล่งข่าวที่ตนได้รับทราบมาว่า
2 จังหวัดเท่านั้นที่นายจักรภพ จะไปใช้เป็นสถานที่หลบซ่อนตัวอยู่ได้ คือ จ.อุดรธานี และ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นฐานของคนเสื้อแดง

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ ตนได้มีคำสั่งไปยังตำรวจทุกโรงพักเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว

หากพบเบาะแสที่พักพิงของนายจักรภพ ที่ใช้เป็นสถานที่หลบซ่อนตัวอยู่ให้แจ้งตนได้ในทันที พร้อมจะส่งกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปสนับสนุน ขณะเดียวกันจังหวัดเชียงใหม่ มีแนวตะเข็บชายแดนติดกับเพื่อนบ้าน ก็ได้กำชับให้ด่านตรวจต่างๆ เฝ้าจับตาดูนายจักรภพอยู่ แต่จะบล็อคไม่ให้ออกนอกประเทศนั้นถือเป็นเรื่องยากหากนายจักรภพ จะใช้ จ.เชียงใหม่เป็นทางผ่าน เพราะการเดินทางออกตามแนวชายแดนได้จะต้องมีผู้นำทางให้


พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามหาตัว นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่
51
นั้นตอนนี้ทางตำรวจเชียงใหม่ กำลังรอหมายจับจาก ตำรวจนครบาล

ซึ่งได้ออกหมายจับแกนนำผู้เกี่ยวข้อง
100 กว่าคน ที่ขนคนลงไปชุมนุม เพราะคดีเสื้อแดงที่เชียงใหม่มีการเชื่อมโยงกันกับ กทม. ส่วนกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ตอนนี้ ตำรวจได้เฝ้าจับตาดูอยู่  ในด้านการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการและบริษัทเอกชนต่างๆนั้นที่เกรงว่าจะมีมือที่สามเข้ามาก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองนั้น ได้จัดกำลังตำรวจสายตรวจเสริมกับตำรวจของ นปพ.ภ.เชียงใหม่ ออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24
ช.ม.เพื่อป้องกันเหตุร้ายขึ้น ส่วนการติดตามแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่นั้นคาดว่าวันนี้ (16 เม.ย.) คงจะมีข่าวดี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์