สาทิตย์แนะม็อบเปลี่ยนเสื้อ จนท.เคลียร์พื้นที่ทำเนียบฯ

วันนี้ (14 เม.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวแนะนำให้ผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปลี่ยนสวมใส่เสื้อสีอื่นแทนสีแดงก่อนเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย หลังกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกับชาวบ้านจนเหตุลุกลาม ขณะเดียวกันยอมรับมีนายทหารบางกลุ่มเรียกระดมกลุ่มคนเสื้อแดงให้ไปรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงอยู่จริง รัฐบาลจับตาดูอยู่ ทั้งนี้รัฐบาลยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ไม่มีการเลือกปฏิบัติ โดยเฉพาะแกนนำ นปช.ที่เข้ามอบตัว จะให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามอยากให้แกนนำ นปช.พิจารณาทบทวนท่าทีในการเคลื่อนไหว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสงบในบ้านเมืองต่อไป

ส่วนการเยียวยาความเสียหายนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า

ในเบื้องต้นรัฐบาลจะสำรวจความเสียหายในทุกสถานที่ โดยเฉพาะการเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม รวมทั้งความเสียหายจากการเผารถเมล์อีกหลายคัน รัฐบาลจะเร่งฟื้นฟูให้บ้านเมืองเข้าสู่สภาพปกติเร็วที่สุด ไม่อยากเห็นภาพคนไทยต้องมาปะทะกันเอง แต่ก็ยังมีความจำเป็นคงกำลังเจ้าหน้าที่ไว้บางส่วน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้สนธิกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยสั่งห้ามผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไป เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์