เทพไทยังจับตาแม้ว เชื่อเสื้อแดงบางคนหาที่ลงไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเนชั่นว่า

สถานการณ์การชุมนุมคลี่คลายขึ้น แต่รัฐบาลต้องควบคุมและดูแลต่อไป แม้จะเลิกชุมนุมแล้วก็ตาม แต่บางคนยังมีอารมณ์ค้างและคนตกค้าง ขณะที่บางคนยังหาที่ลงไม่ได้ จึงต้องดูแลให้เรียบร้อย ส่วนการที่แกนนำเข้ามอบตัวนั้น ถือเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องสอบสวนต่อไป


นายเทพไท กล่าวว่า

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้บอกอะไรเป็นพิเศษ แต่มอบมหายให้ผู้รับผิดชอบ โดยเฉพาะตำรวจดูแลการมอบตัวของแกนนำและการกลับบ้านของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเมื่อสถานการณ์นิ่งกว่านี้แล้ว นายกฯ จะแถลงผลการทำงานให้ประชาชนทราบอีกครั้ง


"การที่แกนนำบอกว่ายุติการชุมนุม เพื่อเปลี่ยนยุทธศาสตร์นั้น ก็ต้องเฝ้าระวัง เพราะบางส่วนยังไม่ยอมแพ้ บางส่วนบอกว่าพักเพื่อสู้ต่อ แต่ด้วยเหตุใดก็ได้ตาม รัฐบาลมีหน้าที่ทำให้บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุดและติดตามกลุ่มคนเหล่านี้ต้อไป รวมทั้งต้องดูท่าทีของคนที่อยู่เมืองนอกด้วย หากมีการสัญญาณมาอย่างไร ม็อบคงทำตามอีก อย่างไรก็ตาม ขอย้ำให้ทุกคนใช้สติ" นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวต่อว่า

ขอเรียกร้องให้ ส.ส.แต่ละพรรคการเมือง ช่วยเหลือให้ประเทศสงบ และอยากให้นำปัญหาไปพูดในสภาตามบทบาทที่มีอยู่ ส่วนการนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีนั้น รัฐบาลต้องเร่งรัดบังคับใช้กฎหมายผ่านหน่วยงานต่างๆส่วนการเดินสายทำความเข้าใจกับประชาชนนั้น นายกฯ ก็ต้องลงพื้นที่ไปตามปกติ ส่วนการชี้แจงกับต่างประเทศนั้น ก็ต้องดูไปตามภารกิจ หากต้องเยือนประเทศใด คงใช้โอกาสนั้นชี้แจงกับสื่อมวลชนและผู้นำต่างประเทศต่อไป


ส่วนกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง ออกสื่อต่างประเทศนั้น นายเทพไท กล่าวว่า
 
เป็นสิทธิ แต่หากสร้างความเสียหายให้สถาบันหรือรัฐบาล ก็จำเป้นต้องชี้แจง แม้ตอนนี้นายจักรภพยังไม่มอบตัว แต่วันหลังก็ต้องจัดการให้มารับทราบข้อหา ส่วนกำลังใจของนายกฯ ยังดีมาก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์