ให้ประกันอริสมันต์หลังม็อบสลาย

ศาลให้ประกันตัว"อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง" หลังสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในกทม.คลี่คลายลง (14เม.ย.) รายงานข่าวจากศาลจังหวัดเมืองพัทยา แจ้งว่า

เวลา 12.20 น. ศาลฯได้ให้การประกันตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หลังจากศาลพิเคราะห์แล้วว่าเหตุการณ์ชุมนุมที่กรุงเทพฯ เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี แม้ว่าทางตำรวจจะขอคัดค้านการประกันตัวก็ตาม


 นายอริสมันต์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยาที่ 332/2552 ลง 13 เม.ย. 52 ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ร่วมกันกระทำด้วยประการใด ๆ ให้สาธารณะอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อการจราจร และกระทำการให้ปรากฎต่อประชาชนอันด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน


ร่วมขัดคำสั่งเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกมั่วสุม ร่วมกันบุกรุกโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันเดินแถวหรือเป็นขบวนแห่ หรือเป็นขบวนใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการขีดขวางการจราจร ร่วมกันวางตั้ง ยืน หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์