บก.ชน.ประกาศเปิดทางผู้ชุมนุมกลับบ้าน เตรียมบัสรอแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เวลา 11.30 น. วันที่ 13 เมษายน มีเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ประกาศอยู่ด้านหน้าของกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ขึ้นรถกลับบ้าน ห้ามมิให้มีการชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อความสงบเรียบร้อย ซึ่งบก.ชน.ได้จัดรถบัสเตรียมไว้ให้ โดยได้เปิดทางให้กับผู้ชุมนุม โดยรอบทำเนียบรัฐบาลก็มีกองกำลังทหารตรึงอยู่โดยรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในช่วงเช้า ที่บริเณหน้ากองทัพภาคที่ 1 ถ.ราชดำเนินนอก พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสื้อ รองผบช.น. โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำรถเครื่องขยายเสียงประกาศให้ผู้ชุมนุมที่มีความประสงค์จะกลับภูมิลำเนา ให้ออกมา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถของขสมก.ไว้ประมาณ 10 คัน และจอดรออยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยขอให้ผู้ชุมนุมสลายตัว ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดตามพ.ร.ก.บริหารราชการฉุกเฉิน ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



"ขอให้ผู้ชุมนุมได้ทราบว่า กำลังจะมีการสลายม็อบ ซึ่งขณะนี้ มีกำลังทหารจำนวน 2 กองร้อย ประมาณ 300 นาย พร้อมอาวุธครบมือ โดยกำลังทหารจะสนธิกำลังกับตำรวจนครบาลเพื่อทำการสลายม็อบต่อไป"
 พล.ต.ต.สุพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

การดำเนินการแจ้งให้ผู้ชุมนุมสลายตัวนั้นเป็นไปตามหลักสากล โดยแจ้งเตือนให้ทราบ จาากนั้นจะทำการฉีดน้ำเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม สลับการยิงแก๊งน้ำตา ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหาร ได้สั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปใกล้ในรัศมี 100 เมตรด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์