ญาติวีรชนฯหวั่นม็อบคุมยาก แนะรัฐอย่ารุนแรง

เมื่อเวลา 06.40 น.ที่ผ่านมา (14 เม.ย.) นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายญาติวีรชน พฤษภา 35 ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ ทีวีไทย

โดยระบุเป็นห่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หวั่นเกิดการประทะระหว่างประชาชนต่อประชาชนคนไทยด้วยกัน ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐบาลไม่มีทางหลีกเลี่ยงที่ต้องกระทำแบบนี้ เนื่องจากกลุ่มแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ควบคุมผู้ชุมนุมไม่ได้ ซึ่งจากประสบการณ์การควบคุมฝูงชน ม็อบจัดตั้งไม่น่าเป็นห่วงเท่าใด แต่ม็อบที่ควบคุมไม่ได้ มาจากทุกทิศทาง มีอิสระในการจัดการในเรื่องต่างๆ  เป็นเรื่องที่อันตรายมาก ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ไม่สามารถคาดเดาสิ่งที่ม็อบเหล่านั้นทำมีวัตถุประสงค์อะไร

นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายญาติวีรชน พฤษภา 35

ยังฝากคำแนะนำไปยังรัฐบาลควรปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ การใช้อาวุธยิงขึ้นฟ้าพอเข้าใจได้ แต่เมื่อถึงสถานการณ์หนึ่งผู้ที่เข้าไปควบคุมฝูงชน เกิดอารมณ์เครียดขึ้น กระสุนจริงอาจสร้างปัญหาได้ ดังนั้นในเมื่อรัฐบาลมีคำสั่งชัดเจนห้ามใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม ก็ควรจะต้องใช้อาวุธที่เหมาะสม ต้องระมัดระวังในจุดนี้

ขณะเดียวกันประธานคณะกรรมการเครือข่ายญาติวีรชน พฤษภา 35

ระบุความรุนแรงในครั้งนี้หากนำไปเทียบกับเหตุการณ์พฤษภา 35 รุนแรงกว่า เหตุการณ์ในอดีตมันชัดเจนระหว่างสองฝ่าย คือ ทหารกับประชาน ผู้ที่ออกมาร่วมชุมนุมมีทิศทางเดียวกัน แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องของความขัดแย้งทางความคิดของคนสองฝ่าย และก็นำมาซึ่งความรุนแรงที่เกิดขึ้น ดังนั้นรัฐบาลต้องทำให้เจ้าหน้าที่ที่ออกมาควบคุมฝูงชนเข้าใจอย่ามองประชาชนเป็นศัตรู จะทำให้การควบคุมฝูงชนครั้งนี้จะประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์