ทักษิณอ้างต้มทั้งโลก ให้ตร.-ทหารใส่เสื้อน้ำเงินทำร้ายปชช. โวออกเอง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ต้องกลัว

วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552 เวลา 22:36:59 น.  มติชนออนไลน์



"ทักษิณ"อ้างต้มทั้งโลก ให้ตร.-ทหารใส่เสื้อน้ำเงินทำร้ายปชช. โวออกเอง "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน"ไม่ต้องกลัว

"ทักษิณ" อัดรัฐบาลต้มคนทั้งโลก ให้ตร.-ทหารใส่เสื้อน้ำเงินทำร้าย ปชช. ชี้น่าขยะแขยงกว่าให้ใส่เครื่องแบบ ปลอบขวัญไม่ต้องกลัว "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ถ้าจับต้องไปขอศาล การกระทำก่อนหน้าการประกาศไม่มีผล ใช้ป.วิอาญาแทน



 

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 12 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังเวทีทำเนียบรัฐบาลของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือเสื้อแดง ความว่า ...


ครับ สวัสดีพี่น้องที่เคารพ ผมห่วงใยพี่น้องครับ วันนี้คึกคักกันดี พี่น้องจำได้ไหม ตอนรัฐบาลนายสมชาย (วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ) เราประกาศภาวะฉุกเฉิน ทหารไม่ทำอะไรเลย ทั้งที่มีการทำร้ายประชาชน ยิงประชาชน แต่ตอนนี้ทหารออกมาเต็มเมือง คราวที่แล้วยึดสนามบิน ทหารไม่ทำอะไรเลย แถมผบ.ทบ.ยังมาบอกให้นายสมชายลาออก ก็เห็นชัดๆ ว่า 2 มาตรฐานอย่างชัดเจน ประชาชนรู้ที่มาเป็นเพราะอยากห็นประชาธิปไตยเต็มใบ ประชาธิปไตยที่แท้จริง พี่น้องทหารที่เป็นลูกคนจนทั้งหลายเขาก็ไมคิดทำร้ายประชาชนด้วยกัน เขาก็น่ารักดีต่อประชาชนที่ออกมาชุมนุม


ผมมองว่า ประชาชนได้ร่วมมือร่วมใจทั้งประเทศ ยิ่งใหญ่มาก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นประโยชน์ทั้งประเทศ ถึงวันนี้ยุบสภาก็อย่างนั้น ต้องมีเงื่อนไขแล้ว คือคืนประชาธิปไตยที่แท้จริงให้ประชาชน เป็นประชาธิปไตยเพื่อคนทั้งแผ่นดิน อย่างวันนี้หมอลักษณ์ (เรขานิเทศ) ฟันธงแล้ว พวกเราฟันธงกันมานานแล้วว่าเป็นประโยชน์


ระบบการตรวจสอบต้องเป็นของประชาชน อยากให้ประชาชนร่วมกันสู้ ขอบคุณประชาชนต่างจังหวัด ผมได้พูดกับพี่น้องอุดรธานี และโคราช และพูดกับพี่น้องที่นี่ อยากไปกราบขอบคุณด้วยตัวเอง ก็เป็นโอกาสดี ขอบคุณอีกครั้ง อยากเห็นพี่น้องภาคใต้ออกมาช่วยกันบ้าง เพราะจริงๆ แล้วประชาธิปไตยเป็นของไทยทุกคนได้ประโยชน์ทุกที่ประชาชนกรุงเทพฯ ไม่ตกใจเรื่องพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในขณะนั้นผมเป็นคนออกเองเพื่อภาคใต้ การจับกุมจะต้องมีการขออนุญาตศาล ขอบคุณอีกครั้งครับ พวกเราเข้มแข็งกันไว้นะครับ


วันนี้สื่อไทยโดยเฉพาะทีวีไทยไม่ค่อยออกข่าวสมดุล เช่นข่าวกรณีที่คนขับรถที่เป็นคนขับนายกฯถูกทำร้าย แต่กลับไม่ถ่ายตอนไล่ชนประชาชน หรือถ่ายตอนยิงประชาชน อันนี้ไม่บาลานซ์ เป็นหน้าที่ที่เราต้องอธิบบายว่าข้อเท็จจริงคืออะไร อย่างกรณีเสื้อน้ำเงินก็มีการละเมิดสิทะมนุษยชน ที่นายอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกฯ) บอกไปว่าเป็นคนริเริ่มเรื่องสิทธิมนุษยชน แต่กลับให้นายเนวิน (ชิดชอบ) เป็นคนสั่งการ


ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะได้ฟังความจริง และนำมาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง ผมคิดว่าถ้าได้มีโอกาสกลับไป ผมก็คงถือว่าทำให้ประเทศไทยมีความสุข และเริ่มต้นที่ดีขึ้น


@ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช. กล่าวว่าต้องขอโทษด้วยเนื่องจากสัญญาที่ได้รับไม่ค่อยชัด เสียงไม่ค่อยชัด ขอต่ออีกครั้งได้ไหม รอคอยนะครับ


จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 22.10 น. เสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอีกครั้ง


ผมเป็นห่วงจริงๆ ว่าการใช้กำลังกับประชาชนเมื่อวานนี้ (11 เมษายน) รัฐบาลก็เที่ยวไปบอกว่า ส่งเสริมสิทธิมนุษยชน แล้วเอาตำรวจบ้างทหารบ้างมาใส่สีน้ำเงิน ใช้อาวุธกับประชาชน เจ็บหลายคน เป็นสิ่งที่ร้ายกว่าใส่เครื่องแบบตีกับประชาชนเสียอีก อันนี้แย่กว่าเป็นการหลอกต้มประชาชน และต้มชาวโลก ตำรวจพวกนี้กลับบ้านไปเมียก็ด่าว่าทำไมทำอย่างนี้เป็นสิ่งที่ชัดเจนว่ารัฐบาลต้องการปราบประชาชน แต่ขี้ขลาดเลยเอาคนปลอมตัวมา


มีการใช้ปืนกลยิงมีการจับได้ การใช้ปืนถือเป็นวิธีทำร้ายซึ่งไม่ใช้กับประชาชน ใครใช้กับประชาชนถือว่าน่าขยะแขยง รัฐบาลพยายามโชว์ว่าใช้อำนาจปราบประชาชน จริงๆ แล้วความรุนแรงไม่มีอะไรดีขึ้นมีแต่จะรุนแรงกลับไป ถ้าเกลียดก็ได้เกลียด ถ้าแรงก็ได้แรง อันนี้คือสิ่งที่ไม่น่าปรารถนาในคนชาติเดียวกัน เชิญชวนทุกฝ่ายมาช่วยกันทำการปฏิวัติประชาชนเพื่อเอาประชาธิปไตยที่แท้จริงคืนมา อย่าให้มีการลุแก่อำนาจนี้เลย


พี่น้องครับไอ้เรื่องพ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ต้องตกใจผมเป็นคนออกเอง สรุปแล้วใครมาจับกุมต้องเป็นความผิดที่ร้ายแรง ต้องไปขอศาล และผิดระหว่างที่ประกาศพ.ร.ก. ถ้ากระทำผิดก่อนพ.ร.ก.คือจะใช้กฎหมายป.วิอาญาแทน แต่วันนี้กฎหมายไม่ไหวแล้ว เพราะรัฐบาลปล้นอำนาจประชาชนไม่ได้เป็นรัฐบาลที่ชอบธรรมอะไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีการต่อสายแต่ปรากฏว่าสายหลุดไปถึง 2 ครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์