เสื้อแดงปิดทางรถไฟสายอีสาน จนอัมพาต มทภ.2 ส่งทหาร500นายสมทบที่กทม.

อีสานป่วน "เสื้อแดง"ปิดทางรถไฟสายสุรินทร์-อุบลราชธานี ทำให้ร.ฟ.ท.เหมาบัสขนถ่ายผู้โดยสารกว่าพันคนกลับภูมิลำเนา แม่ทัพภาค 2 สั่งด่วนทหาร500 นายเข้ากรุงเทพฯ ด้านมวลชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา แห่ให้กำลังใจรัฐบาล

ม็อบเสื้อแดงบุกปิดทางรถไฟ สถานีรถไฟ จ.สุรินทร์ ทำให้รถไฟสายภาคอีสานปลายทางสถานี จ.อุบลราชธานี กลายเป็นอัมพาต  เมื่อวันที่ 13 เมษายน

ส่งผลให้ผู้โดยสารรถไฟทุกขบวนที่จะเดินทางไปยัง จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี ต้องลงที่สถานีรถไฟ จ.บุรีรัมย์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จัดรถบัสโดยสารเช่าเหมาจำนวน 15 คัน เพื่อขนถ่ายผู้โดยสารกว่า 1,000 คน ที่เดินทางด้วยรถไฟสายอีสาน เดินทางกลับภูมิลำเนาแทน


ที่ จ.นครราชสีมา พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี มีคำสั่งด่วนให้ทหารหน่วยรบกองพลทหารราบที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี สนธิกำลังจำนวน 500 นาย เตรียมปฏิบัติภารกิจที่กรุงเทพฯ โดยสั่งเตรียมความพร้อมปฏิบัติภารกิจเป็นเวลา 7 วัน จะเคลื่อนกำลังในช่วงกลางดึกวันที่ 13 เมษายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

กลุ่มพลังมวลชนประกอบด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนาและประชาชน จังหวัดต่างๆ อาทิ จ.ปัตตานี สตูล สุราษฎร์ธานี ระนอง ตราด กาญจนบุรี อุดรธานี มหาสารคาม อุบลราชธานี และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดแต่ละแห่ง ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้กำลังใจรัฐบาลในการแก้ไขวิกฤตปัญหา โดยให้รัฐบาลรักษากฎหมายและให้มีความศักดิ์สิทธิ์ในการปฏิบัติใช้กฎหมายตามรัฐธรรมนูญสูงสุด พร้อมเรียกร้องให้จัดการกับกลุ่มที่ก่อความไม่สงบ และประณามการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่างๆ นานา รวมถึงการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หยุดปลุกปั่นการทำร้ายประเทศมิให้เสียหายมากไปกว่านี้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นตัวแทนของรัฐแสดงความขอบคุณกลุ่มมวลชน


ด้านสมัชชานักวิชาการเพื่อประชาธิปไตยและสิ่งแวดล้อมและเครือข่ายองค์กรประชาชนภาคเหนือ

ออกแถลงการณ์ที่ จ.เชียงใหม่ ประณามการชุมนุมของคนเสื้อแดงทั้งในกรุงเทพฯ และหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน มีเจตนาทำลายประเทศ ให้รัฐบาลใช้เครื่องมือทางกฎหมายและกระบวนยุติธรรมเข้าควบคุมสถานการณ์นำคนผิดมาลงโทษ เร่งจัดการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้นเหตุของปัญหา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์