คนชุมชนนางเลิ้งปะทะเสื้อแดงดับ2

คนชุมชนนางเลิ้งปะทะเสื้อแดงดับ2





คมชัดลึก :ชาวชุมชนนางเลิ้งปะทะกลุ่มคนเสื้อแดง ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย



(13เม.ย.) เวลา 21.30 น. ที่หน้าชุมชนนางเลิ้งได้มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งหนีทหารมาจากแยกยมราชได้มารวมตัวกันบริเวณดังกล่าว โดยมีการนำน้ำมันใส่ขวดและถังน้ำมันจำนวนหนึ่งมาด้วย ทำให้ชาวชุมชนพาตื่นตกใจ เนื่องจากเกรงจะมีการราดน้ำมันเผาบ้านเรือนในชุมชน จึงออกมารวมตัวกันดูแลความปลอดภัย ต่อมาได้เกิดโต้เถียงกับคนเสื้อแดงและมีการขว้างปาหินและไม้เข้าใส่กัน ระ หว่างนั้นคนเสื้อแดงที่ยืนอยู่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขานางเลิ้ง ได้ชักปืนออกมายิงใส่ชาวชุมชนที่ยืนออกันอยู่บริเวณใกล้เคียง ชาวชุมชนจึงพากันวิ่งหาที่กำบัง แต่กระสุนถูกหนุ่มใหญ่คนหนึ่งล้มฟุบลงชาวบ้านรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเวลาต่อมา


 โดยชาวชุมชนยืนยันว่าผู้ตายถูกคนเสื้อแดงยิงใส่ และหลังจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้ปาระเบิดเพลิงเข้าใส่ชุมชนหลายจุด ต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 15 นาย เดินทางมาระงับเหตุ นอกจากนั้น กลุ่มเสื้อแดงยังใช้ก้อนหินขว้างปาใส่ธนาคารดังกล่าว จนสัญญาณเตือนดังขึ้น และตู้โทรศัพท์ในบริเวณนั้นถูกทุบทำลาย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงกว่า 10 คน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชาวบ้านหรือคนเสื้อแดง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวชุมชนนางเลิ้งที่ถูกยิงเสียชีวิตชื่อ นายป้อม ผลพันพัว อายุ 53 ปี ถูกยิงเข้าหน้าอกซ้ายและขวา ต้นแขนขวา 2 นัด และนายยุทธการ จ้อยช้อยชด อาย 18 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง และเสียชีวิตเวลาต่อมา


 นพ.ไพโรจน์ บุญศิริคำชัย  รองผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) กล่าวถึงยอดผู้บาดเจ็บ จากเหตุปะทะที่ชุมชนนางเลิ้งว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด  9 ราย สาหัส 5 ราย โดย 1 ราย ผ่าตัดช่องท้อง อยู่ห้องไอซียู และพักรักษาตัวรพ.หัวเฉียว ส่วนอีก 1 ราย ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ราชวิถี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 รายนั้นได้ส่วงเข้ารับการรักษาที่ รพ.กลาง โดยในจำนวนดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายอายุ 53 ปีแต่ไม่สามารถระบุได้ว่า อยู่ฝ่ายใด


ที่มา:http://www.komchadluek.net/detail/20090413/9346/คนชุมชนนางเลิ้งปะทะเสื้อแดงดับ2.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์