มหาประชาชนเท่านั้นที่ชาติต้องการ / เปลว สีเงิน

ท่านผู้อ่านที่มีความเจ็บปวดต่อสถานการณ์  "ไทยทรยศแผ่นดินไทย"  กันเองทั้งหลาย  เวลานี้  ไม่จำเป็นต้องถามกันแล้วว่า  "อะไรเกิดขึ้นต่อชาติบ้านเมืองอันเป็นที่รักของเรา"  และก็ไม่ต้องถามด้วยว่า  "เราควรจะทำกันอย่างไร"  ณ  ขณะนี้  ท่านยังจำประโยคอมตะประโยคหนึ่งได้ใช่ไหมที่ว่า  "พบกันใหม่เมื่อชาติต้องการ"  ผมค้นพบแล้วว่า  ผู้ที่ประเทศชาติต้องการแท้จริง  และตลอดกาล  ไม่ใช่ใครที่ไหน  คือประชาชนมือเปล่า  เราๆ  ท่านๆ  ทั้งหลายนี่เอง
     จงกุมสติกันให้มั่น  อย่าถาม-อย่าโทษใครทั้งนั้น  ทั้งหลายทั้งปวงมันพิสูจน์ด้วยตัวมันเองชัดแจ้งแล้วว่า  กลียุคบ้านเมืองขณะนี้  ไม่ใช่จากน้ำมือของพี่น้องประชาชนเสื้อแดง  แต่มันมาจากบุคคลคนหนึ่งที่ทรยศต่อชาติบ้านเมือง  ต่อพี่น้องประชาชนทุกคน  วางแผน-สั่งการ-ซ่องสุมและจัดตั้ง  "กองกำลังทรยศชาติ"
     มันคนนั้นคือ   "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"
     อ้างมาทวงประชาธิปไตย  หลอกใช้พี่น้องประชาชนตามจังหวัดต่างๆ  สวมเสื้อแดงมารวมตัวกันชุมนุมเรียกร้อง    แล้วใช้กองกำลังทรยศชาติที่ผ่านการฝึกและเพาะเลี้ยงมาแล้วอย่างดี  แทรกซึมปะปนเข้ามา  ทำทีเป็นว่าร่วมชุมนุมกับพี่น้องเสื้อแดง  สงบ-สันติ  ด้วยซื่อบริสุทธิ์
     แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่   มันแฝงเข้ามาพร้อมแผนก่อการจลาจล-ยึดประเทศ  และรออาณัติสัญญานจากตัวการใหญ่ที่จะสั่งผ่านวิดีโอลิงค์  โดยอาศัยคราบพี่น้องประชาชนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันอย่างบริสุทธิ์ใจบังหน้า  ลุกขึ้นก่อการจลาจล  เผาบ้านเผาเมือง
     หวังยึดครองประเทศแล้วสถาปนาอำนาจเถื่อนเป็นประชาธิปไตยระบอบเจ้ามูลเมือง  แล้วอัญเชิญกบฏแผ่นดิน   "พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร"  ให้กลับเข้ามา  สถาปนาอำนาจใหม่ตาม  "ต้นแบบ"  ที่มันแอบฝังใจ
     นั่นคือ   "การปฏิวัติประชาชน  ๑๔  กรกฎา"  ล้มสถาบันกษัตริย์  แล้วสถาปนาอำนาจใหม่  ดังที่รู้จักกันทั่วไปว่า  "ปฏิวัติฝรั่งเศส"
     ทักษิณจงใจใช้วันที่  ๑๔  กรกฎาตั้งพรรคไทยรักไทย  หลายคนเชื่อครึ่ง  ไม่เชื่อครึ่ง  เมื่อมีนักวิชาการที่ร่วมงานตั้งพรรคครั้งนั้นออกมาแฉเบื้องหลัง   แต่ถึง  ณ  วันนี้  จาก  ๘-๑๓  เมษายน  ๒๕๕๒  ที่พ.ต.ท.ทักษิณ  ปอกเปลือก-เปลือยตัวเองให้เห็นเนื้อใน  "ไอ้บกฏแผ่นดิน"  ล่อนจ้อน  ทรยศชาติ  ประชาชน  ออกมาบัญชาการปล้นบ้าน-ชิงเมือง  อันเห็นประจักษ์ตา  และเป็นที่สิ้นความเคลือบแคลงสงสัยใดๆ  กันไปแล้ว
     ท่านผู้อ่านและประชาชนผู้รักชาติ  รักบ้านรักเมืองทั้งหลาย  ผมเยิ่นเย้อเพราะต้องการย้ำให้ท่านเข้าใจว่า  กลียุคบ้านเมืองครั้งนี้  อย่ามองฉาบฉวยเฉพาะหน้า  จงใช้สติมองด้วยแยกแยะ  อย่าเหมาโทษพี่น้องเสื้อแดงทั้งหมด  เพราะเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า
     เมื่อพี่น้องเสื้อแดงที่หลงเข้าใจผิดตามคำปลุกปั่น-ยุยงทักษิณแต่แรก  เห็นธาตุแท้ทักษิณ  และทราบความจริงแล้วว่า  ถูกทักษิณหลอกมาเป็น   "ประชาชนทักษิณ"  ประกอบฉากเผาบ้าน-ชิงเมือง-ล้มสถาบันเบื้องสูง  ไม่มีอะไรที่เรียกว่า  "ประชาธิปไตย"  ตามที่กล่าวอ้างเลย
     จากหลายหมื่น-ถึงเรือนแสนของพี่น้องเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมแต่แรก   เมื่อเห็น  "หางแดง"  ทักษิณโผล่  ได้พากันทยอย  ถอยตัวออกห่างจากวงชุมนุมไปเรื่อยๆ  ถอดเสื้อแดงทิ้งแล้วกลับบ้าน  ไม่ยอมถูกหลอกใช้เป็นสะพานไปล้มสถาบัน-ปล้นบ้านชิงเมืองอีก
     จากเรือนหมื่น-เรือนแสนที่ว่านั้น  เหลือเรือนพันหรือแค่หมื่นต้นๆ  และนั่นคือ  "กองกำลังทรยศชาติ"  ส่วนหนึ่งที่แฝงเข้ามาด้วยจงใจเจตนาลงมือก่อจลาจล  โค่นล้มสถาบันบ้านเมือง  ดังจะเห็นได้จากรูปแบบการยึดสถานที่ต่างๆ  ทั่วกรุงเทพฯ  รูปแบบการก่อการทั้งหมด  กระทั่งอาวุธสงครามที่นำมาใช้
     ไม่ใช่ความคิดความอ่าน   และยิ่งไม่ใช่ระดับปฏิบัติการของชาวบ้านสวมเสื้อแดงธรรมดาซึ่งไม่มีขีดสามารถและประสบการณ์ระดับนั้น  หากแต่ว่า เป็นปฏิบัติการของผู้ผ่านการฝึกด้านศึกสงครามทั้งด้านยุทธการ  และด้านยุทธิวิธีอย่างที่  "นักรบป่า"  ฝึกอบรมกันมาชนิดช่ำชอง
     จึงเป็นที่สรุปได้ว่า  จลาจลยึดประเทศครั้งนี้  เกิดจากแกน  "กองกำลังทักษิณ"  กบฏแผ่นดินฝ่ายเดียว  ประชาชนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมส่วนใหญ่  ไม่ร่วมมือ  ไม่เป็นใจ  ไม่เอาด้วย  กับการกบฏแผ่นดินของทักษิณ  เพื่อทักษิณ  และโดยทักษิณ  โดยแจ้งชัด
     ท่านผู้อ่านที่เคารพ  ผมบอกแต่ต้นแล้วว่า  ประชาชนเต็มขั้นอย่างเราๆ  ท่านๆ  เท่านั้นที่   "ชาติต้องการ-ตลอดกาล"  อย่าปัดว่าธุระไม่ใช่  เอาแต่โยนใส่บ่า  ตำรวจ-ทหาร-ข้าราชการงานเมืองฝ่ายเดียว
     อย่าโทษใคร  อย่าเกี่ยงใคร  ในภาวะที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน  จงร่วมมือกับรัฐบาล  กับกองกำลังตำรวจ-ทหารที่ตั้งขึ้นตาม  พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  อันมีพลเอกทรงกิตติ  จักกาบาตร์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  เป็นผู้กำกับดูแล
     และจงให้กำลังใจ  "นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ"  นายกรัฐมนตรี  ผู้ทำหน้าที่ผู้นำด้วยกำลังใจที่พิสูจน์แล้วว่า  แกร่งกล้า  อดทนและยืนหยัดอยู่ได้ในขณะที่ใครต่อใครอีกหลายคนต่างอยู่ในลักษณะ  "ถอดใจให้โจร"
     แต่นายกฯ  อภิสิทธิ์  ถึงจะผิด-จะถูกขนาดไหน  ในภาวะชาติเผชิญภัย  ยังสามารถยืนหยัดเป็นหลักใจ  ไม่หันหลังหนีภัยทิ้งให้ประเทศชาติ-ประชาชนต้องเผชิญชะตากรรมเดียวดาย  เหมือนขอนไม้ในคลื่นสึนามิ
     สู้เพื่อชาติ  พลาดอย่างอาชาไนย  ถึงตาย-เกียรติยศก็ยังดำรงไว้  จงภูมิใจเถอะ  อย่าให้ความเสียใจมาดับไฟนักสู้ในหัวใจท่านเลย  ผมขอเป็นกำลังใจ  และยืนอยู่เคียงข้างการทำหน้าที่ผู้นำชาติยามวิกฤติของท่าน
     และข้อสำคัญ  ท่านจงฟังและปรึกษาหารือคนอื่นๆ  นอกจากที่อยู่รอบตัวไม่กี่คนให้มากเข้าไว้   ไม่มีใครรู้และเจนจบได้ในทุกเรื่อง  อย่างกรณีนี้เช่นกัน  งานบู๊กันเป็นของฝ่ายปฏิบัติการ  ก็ควรฟังทหาร-ตำรวจเขา   อะไรที่เป็นงานบุ๋น  คือนโยบายบริหาร  นั่นจึงเป็นงาน  "กลั่นกึ๋น"  ของท่านสั่งการออกไป
     เหตุการณ์ครั้งนี้  บ้านเมืองยับเยิน-ย่อยยับยิ่งนัก  ไม่ต้องพูดกันแล้วเรื่องจีดีพีเรื่องเศรษฐกิจ   เรื่องความเชื่อมัน   ความสำคัญทั้งหมดสรุปรวมอยู่ตรงหน้านี้ว่า  จะควบคุมสถานการณ์  และยุติกบฏเผาบ้าน-ยึดเมืองนี้ได้แบบไหน  อย่างไร  และ..วันไหน?
     ลูกผู้ชาย-วันนี้  ไม่ต้องไปโทษใคร  ความชอบถ้ามี  จงแจกจ่ายและยกย่องเขา  ส่วนความผิด   เมื่อเสร็จภารกิจกู้สถานการณ์แผ่นดิน   ท่านต้องเตรียมคำตอบอันเป็นการ   "ตัดสินใจ"  ที่สาสมกับความสูญเสียของประเทศชาติครั้งใหญ่จากการบริหารในฐานะผู้นำของท่าน
     เสียลาภ-ยศ-สรรเสริญ-สุข   เสียไปเถอะครับ   ถ้าการเสียนั้นเป็นการเสียเพื่อดำรง  "ศักดิ์ศรีแห่งผู้นำ"  บอกตรงๆ  เห็นหน้าท่านออกทีวีตอนสองยามคืนก่อนท่ามกลาง  ผบ.เหล่าทัพที่ก้มหน้า  ซ่อนแววตาสงบนิ่ง
     ในบรรยากาศที่เหมือนแถลงอยู่บนขั้วโลกคนเดียว  แต่ท่านนายกฯ  ยังสามารถรักษาบุคลิกภาพผู้นำ  เพื่อไม่ให้ผู้ตามคือประชาชนอย่างพวกผมพลอยถอดใจ  วูบหนึ่ง  ผมสงสารท่านสุดขั้วใจจริงๆ
     ท่านผู้อ่าน  และประชาชนผู้รักบ้านรักเมือง  และรักสถาบันทั้งหลาย  ณ  เวลานี้  เรากำลังถูกกบฏแผ่นดินคุกคามย่ำยีทุกด้าน  อย่าแตกแยก  อย่าแตกใจ  และอย่านิ่งดูดาย  เอาแต่เรียกร้องและร้องหาแต่ความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร  และรัฐบาลอย่างเดียว  สิ่งสำคัญเฉพาะหน้า  เรา-ประชาชน  ต้องผนึกแขนงไม้เป็นกอไผ่  รวมพลังต้านภัย  ช่วยกันรักษาบ้าน-รักษาสถาบันไว้ไห้จงได้
     อย่าเอาแต่นั่งพูด  นั่งด่า  อวดวิชาการแก่กล้า  โชว์วิสัยทัศน์ด้วยการ   "ด่าทุกมาตรการ"  ที่ตำรวจ-ทหาร  และรัฐบาลนำออกมาใช้  ผมบอกได้คำเดียวว่า  ถ้ามัวแต่แคร์กระแสโลก  กระแสสื่อกลุ่มทุนอย่าง  CNN  ปล่อยให้โจรฆ่าประชาชน  เผาเมือง  ล้มสถาบัน  โดยตำรวจ-ทหาร-รัฐบาลเอาแต่  "พับเพียบปราบ"
     เพราะเหตุนี้ผมจึงขอย้ำ  "ประชาชนคือคนที่ชาติต้องการ-ตลอดกาล"  ถ้าประชาชนไม่รวมตัว-รวมใจ  เห็นที  ประเทศไทยจะราบคาบ  "กบฏไทยผสมเทศ"  จะเข้ามายึดครองต้องตามคำว่า  "ถิ่นกาขาว"  พวกเรา..ไม่เอากันอย่างนั้นมิใช่หรือ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์