เสื้อแดงยังปราศรัย จนท.ปักหลักรอคำสั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงและการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.- 03.00น. วันนี้ (14 เม.ย.) ว่า เจ้าหน้าที่ทหารบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ได้ลากรถโดยสารประจำทาง ที่ผู้ชุมนุมนำมาจอดขวางบริเวณถนนราชดำเนินตามแยกต่าง ๆ โดยทหารได้ชี้แจงกับประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์ว่า ทหารที่มาประจำอยู่ที่บริเวณถนนราชดำเนินเพื่อเคลียร์เส้นทางการจราจร โดยจะลากรถที่จอดกีดขวางให้พ้นจากพื้นที่บริเวณแยกจปร.ท่มีรถโดยสารจอดขวางอยู่ 5 คัน เจ้าหน้าที่ได้ลากรถพ้นพื้นผิวการจราจร เพื่อจะเปิดใช้เส้นทางให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่มามุงดูเหตุการณ์ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ทหารที่มาประจำอยู่ตรงจุดแยกจปร. ต่างประสานเสียงร้องเพลงชาติให้ทหารฟัง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น

ขณะที่บรรยากาศ ที่วัดเบญมบพิตร ยังไม่พบผู้ชุมนุมออกมาตามที่มีการเปิดเผยไว้ก่อนหน้านี้ ว่า มีผู้ชุมนุมเป็นหญิงและเด็กจะขอเดินทางกลับบ้านและได้เจรจากับทหารแล้ว อย่างไรก็ตาม การชุมนุมขณะนี้ยังมีการปราศรัยบนเวทีปลุกระดมผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง สลับกับเสียงเท้าตบและเสียงโห่ร้องเป็นระยะโดยมีทหารนับร้อยคน ประจำการอยู่นับร้อยคนที่บริเวณนี้ ขณะที่แนวรั้วกันของคนเสื้อแดงพบว่า มีถังแก๊สตั้งเรียงกันไว้

ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ที่บริเวณแยกยมราช ยังคงพักผ่อนอย่างสงบ ในที่ตั้งกลางสี่แยก ถนนหลานหลวง ตัดกับถนนพิษณุโลก เพื่อรอเวลาเตรียมเข้าดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ยังคงปักหลักอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ อย่างไรก็ตาม ยังคงได้ยินเสียงแกนนำ ฯปลุกระดมผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง สลับกับการเล่นดนตรีปลุกใจเป็นระยะ นอกจากนี้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ชัยศรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ. สมุทรสาคร ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยขึ้นเวทีปราศรัย ได้นั่งรถจักรยานยนต์ ออกมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยยืนยันว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่สบายใจ และกลัวกำลังของกองทัพเข้าสลายการชุมนุม ซึ่งระหว่างนั้นกลุ่มประชาชน ชุมชนริมทางรถไฟยมราช ได้ต่อว่าแต่ไม่เกิดเหตุรุนแรง

สำหรับ บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย โดยรอบเส้นทางที่จะเข้าไปบริเวณ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น ที่แยกซังฮี้ก่อนขึ้นสะพานกรุงธน มีทหารประจำการอยู่ 4-5 นาย แยกการเรือนหน้ามหาวิทยาลัยสวนดุสิต มีทหารประจำการอยู่ประมาณ 20 นาย  แยกประตูปราสาทเทวฤทธิ์ มีทหารประจำการประมาณ 30 นาย โดยมีการตั้งรั้วเหล็กกั้นให้ ผู้ใช้เส้นทางเลี้ยว ซ้ายเข้าถนนพิชัยเท่านั้น และแยกอู่ทองใน หน้ารัฐสภา มีทหารตั้งด่านอยู่ประมาณ 50 นาย ตรวจผู้ที่จะผ่านเข้าออก ถนนอู่ทองใน และมีด่านรั้วเหล็กกั้นอยู่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่บริเวณข้างพระที่นั่งอนันตสมาคม ประมาณ 1 กองร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์