ชาวบ้านถูกทำร้ายและถูกยิงส่งเข้ารักษา 2 ราย ที่ รพ.ราชวิถี





 




กรุงเทพฯ 13 เม.ย. - ผอ.รพ.ราชวิถี ยืนยันยังไม่มีผู้เสียชีวิตส่งมาที่ รพ. มีแต่อาการสาหัส 2 ราย ซึ่งช่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว ล่าสุดมีผู้ป่วยถูกทำร้าย 1 ราย และอีกรายระบุว่าถูกลูกหลงยิงเข้าท้องทะลุถึงหลังได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาที่ รพ.ราชวิถี

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุชุมนุมซึ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี และให้กำลังใจแพทย์พยาบาลที่ปฏิบัติงานช่วงสงกรานต์ และภาวะสถานการณ์ไม่ปกติ โดย นพ.ปราชญ์ กล่าวภายหลังว่า นอกจากที่โรงพยาบาลราชวิถี ได้ไปหลายโรงพยาบาลทั้งในและต่างจังหวัดเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ สถิติช่วงสงกรานต์มีบาดเจ็บเสียชีวิตน้อยลงกว่าครั้งที่แล้ว 


ด้าน พญ.วารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี ตั้งแต่เช้าถึงขณะนี้ (20.30 น.) รวม 14 ราย ต้องอยู่โรงพยาบาล 5 ราย 1 ใน 5 ราย มีสิทธิประกันสังคมอยู่ที่โรงพยายาลบางกอก 9 ได้ย้ายออกไปแล้ว เหลือ 4 ราย จำนวนนี้มีอาการหนัก 2 ราย พักอยู่ไอซียู ศัลยกรรม คือ นายไสว ทองอ้ม อายุ 40 ปี และนายวิเชียร ขีดกลาง อายุ 31 ปี โดยรายของนายไสวได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง นายวิเชียร ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลมิชชั่น เพิ่งผ่าตัดเสร็จเมื่อเวลา 20.00 น. มีปัญหาเรื่องเส้นเลือดดำใหญ่ที่ขาขาด แพทย์ได้ทำการตัดต่อแล้ว


พญ.วารุณี ยืนยันว่าที่โรงพยาบาลราชวิถีไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 รายที่สาหัสอาการพ้นขีดอันตราย แต่อาการที่ต้องติดตามคือความพิการ ส่วนเรื่องบาดแผลว่ามาจากสาเหตุใดนั้น ไม่สามารถบอกได้ บอกได้เพียงว่าบาดแผลมีรูเข้ารูออก จะเป็นสะเก็ดระเบิดหรือกระสุนปืนบอกไม่ได้ โรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ไม่น่ามีปัญหาในการดูแล และการสำรองเลือดมีการเตรียมไว้พอสมควร อย่างน้อยหมู่เลือดหนึ่งเกือบ 200 ถุง และได้ติดต่สภากาชาดไทยไว้ถ้าจำเป็น ซึ่งสภากาชาดไทยยินดีช่วยเหลือ ขณะเดียวกันโรงพยาบาลได้เปิดห้องผ่าตัดไว้ครั้งละ 6 ห้อง แพทย์พยาบาลก็เตรียมพร้อม 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา  21.00 น. มีผู้บาดเจ็บเข้ามาเพิ่มเติมอีก 2 ราย คือ นายอนุภาส พูลสวัสดิ์ อายุ 24 ปี ระบุว่าถูกทำร้ายร่างกายมา และอีกรายคือนายฐิติกร แฉ่งขำโฉม อายุ 16 ปี ซึ่งรายนี้มารดาพามาด้วย บอกว่าโรงพยาบาลหัวเฉียวส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี และบอกว่าลูกชายถูกลูกหลงจากแยกนางเลิ้ง หลังจากช่วงบ่ายชาวบ้านบริเวณดังกล่าวไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเผารถเมล์ และเกิดเหตุการณ์ช่วงค่ำมีมอเตอร์ไซค์ขับมา และยิงกราดเข้าใส่ขาวบ้าน ซึ่งลูกชายถูกยิงท้องทะลุถึงหลังจนได้รับบาดเจ็บ.
- สำนักข่าวไทย

ที่มา: http://news.mcot.net/politic/inside.php?value=bmlkPTg4OTI2Jm50eXBlPXRleHQ=

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์