อริสมันต์ยังถูกอายัดตัวอีกคดี ข้อหาป่วนอาเซียน มท.แจ้งเอาผิดนปช.ทุบทำลายทรัพย์สินราชการ


"อริสมันต์"ยังไม่เป็นอิสระ ตร.ให้ประกัน แต่ถูกอายัดตัวคดีป่วนการประชุมอาเซียน "มหาดไทย"แจ้งความแล้ว"เสื้อแดง"ล้อมทุบทำลายทรัพย์สิน มอบหมาย"ธานี"เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนทุกคดี

"อริสมันต์" เจออายัดตัวอีกคดี

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือรองผบช.น. และโฆษกบช.น. กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 เมษายนว่า นายอริสมันต์ หรือกี้ร์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือนปช.ที่ถูกจับกุมตัวไปสอบสวนที่ค่ายตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)พระราม6 ข้อหากระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว หลังจากยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว5แสนบาท โดยตำรวจมีข้อตกลงว่าจะไม่ไปกระทำการลักษณะเดียวกับคดีที่กำลังถูกดำเนินคดีอยู่ ถ้าไม่เชื่อตำรวจก็จะถอนประกัน ขณะเดียวกันทาง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีหมายศาลมาขออายัดตัว ในคดีที่พาผู้ชุมนุมไปก่อคดีขึ้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ก่อนจะฝากตัวผู้ต้องหาให้ควบคุมอยู่ที่ค่ายพระราม 6 ต่อ   ถ้าผู้ต้องหาจะประกันตัวต้องขอประกันกับทาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2(บช.ภ.2 )โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน บช.ภ.2 ว่าจะให้หรือไม่ เนื่องจากมีข้อหาหลายข้อด้วยกัน

ตั้ง"ธานี"ชุดสอบสวนทุกคดี

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะกรรมการคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) และ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. กล่าวผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยพล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานีเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินคดีทุกอย่าง ขณะที่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ทางผบ.ตร.ได้มอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบสอบสวนดำเนินคดีทั้งหมดที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าในการสอบสวนคำเนินคดี จะตั้งอยู่ในหลักของความเป็นธรรม จะรวมรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการตามข้อเท็จจริง และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

มท.แจ้งความเอาผิดเสื้อแดงลุย

รายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่า หลังจากเหตุการณ์การมวลชนเสื้อแดงปิดล้อมกระทรวง บุกทุบรถนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกฯ รวมถึงคณะผู้ติดตาม ฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมาว่า กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้กำลังกองอาสารักษาดินแดน(อส.)50 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยภายในกระทรวง ได้นำรั้วลวดหนามมาปิดตามช่องรั้วและประตูที่ถูกทำลาย เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเล็ดรอดเข้ามาภายในกระทรวงได้ โดยเปิดประตูหน้าเพียงประตูเดียว ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น กระทรวงฯได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.สำราญราษฎร์ แล้วว่า  ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ
ดังนี้ 1.รถยนต์ราชการถูกปล่อยลมยาง 9 คัน 2. เครื่องปรับอากาศที่ถูกตัดท่อออก  7 เครื่อง 3.ประตูกระทรวงด้านติดกับวัดราชบพิธพังเสียหาย 1 จุด ทั้งนี้ไม่รวมกับประตูฝั่งถนนอัษฎางค์ และรั้วด้านถนนเฟื่องนคร ที่พังเพราะรถประจำตำแหน่งนายกฯและเลขาธิการนายกฯพุ่งชนเพื่อหาทางออก เนื่องจากไม่วางใจสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีความเสียหายที่ฝ้าพนังด้านอาคารจอดรถของตึกกรมการพัฒนาชุมชนหลังเก่า อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประเมินความเสียหายใดๆทั้งสิ้น ยังอยู่ในขั้นตอนการลงบันทึกประจำวันตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุเมื่อมีทรัพย์สินของทางราชการเสียหายเท่านั้น
 
เปิดชื่อ5แกนนำนปช.ถูกศาลพัทยาออกหมายจับบุกล้มประชุมอาเซียน

ผบช.ภ.2 เผย 5 รายชื่อแกนนำ นปช.ถูกศาลจังหวัดพัทยาออกหมาย นำกลุ่มเสื้อแดงบุกล้มประชุมสุดยอดอาเซียน มีทั้งอดีต ส.ส.ไทยรักไทย ส.อบจ.จันทบุรี พ.ต.ต.นอกราชการ เผยหลักฐานชัดเป็นภาพถ่าย วิดีโอ

 พล.ต.ท.อัศวิน  ณรงค์พันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2(ผบช.ภ.2 )เปิดเผยเมื่อวันที่ 13 เมฒายนว่า หลังจากที่ได้นำภาพถ่าย ภาพวิดีโอจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และสื่อมวลชนทุกแขนงมาตรวจสอบ เพื่อยืนยันหลักฐานการกระทำความผิดของแกนนำเสื้อแดงที่นำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช จ เมืองพัทยาทำให้ไม่สามารถประชุมสุดยอดอาเซียนและประเทศคู่เจรจา เบื้องต้นสามารถออกหมายจับ ผู้กระทำความผิดบุกเข้าไปในโรงแรม ทำลายทรัพย์สินของโรงแรม เมื่อวันที่ 11 เม.ย.  คือ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง (ถูกควบคุมตัวอยู่) นายนิสิต สินธุไพร  อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ดซึ่งถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งในฐานะกรรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยซึ่งถูกยุบพรรค นายนพพร นามเชียงใต้ หรือ มดชมพู นายสำเริง ประจำเรือ สจ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด(บอจ.)จันทบุรี พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ตำรวจนอกราชการ  ซึ่งขณะนี้ได้ให้เจ้านหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน นำหมายจับไปเชิญตัวนายอริสมันต์ มาสอบสวนที่ ศูนย์ปฎิบัติิการตำรวจภูธรภาค 2 ส่วนหน้า การรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจร เมืองพัทยา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น.เศษ วันท่ 12 เมษายน 2552 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแถลงว่า ศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ 5 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) 5 คนที่นำกลุ่มเสื้อแดงบุกโรงแรมรอยัล คิลฟฯหลายข้อหารวมทั้งนายอริสมันต์ด้วย 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์