เสื้อแดงปาระเบิดเพลิงกองทัพบก

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดง เหิมปาระเบิดเพลิงถล่มทัพบก ระดมยิงปืนใส่ทบ.สนั่น ป่วนเผารถเมล์เย้ยทหาร


(13เม.ย.) เวลา 17.00 น. ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้มีพระสงฆ์ประมาณ 30 รูปมายื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง บริเวณประตูทางเข้า โดยมีนายทหารเวรเป็นผู้ออกมารับหนังสือแทนผบ.ทบ. ขณะสื่อมวลชนบันทึกภาพ และทำข่าว ได้มีกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่เดินทางมาบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบกได้ปาระเบิดขวดเพลิงหลายลูกเขามาภายในกองทัพบก ซึ่งระเบิดขวดที่กลุ่มเสื้อแดงปาเข้ามาได้ไปตกอยู่บริเวณล้อรถบรรทุกยีเอ็มซี ที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกของกองทัพบกทำให้เกิดไฟลุกไหม้ กำลังทหารที่รักษาความเรียบร้อยภายในกองทัพบกจึงได้รีบนำรถน้ำมาฉีดดับเพลิง

 ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มใช้ค้อนทุบรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ 509 ที่เสื้อแดงนำมาจอดหน้ากองทัพบก ทำให้สื่อมวลชนที่อยู่ภายในกองทัพบกได้วิ่งเข้าไปถ่ายรูป ทำให้กลุ่มเสื้อแดงไม่พอใจ ได้ตะโกนสั่งห้าม และไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้ใช้ก้อนหินขว้างปาพร้อมทั้งปาระเบิดขวดเพลิงใส่สื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้สื่อมวลชนวิ่งหนีกันอย่างโกลาหล

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นรถบรรทุกน้ำ 2 คัน ได้ออกมาดับเพลิงภายในกองทัพบก พร้อมนำกองร้อยรักษาความสงบจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 (ป.พัน 5 ) 1 กองร้อยที่อยู่ภายในกองทัพบกออกมาตั้งแถวเตรียมพร้อมรักษาความสงบ ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้นำรถโดยสารประจำทางจำนวน 5 คันมาจอด บริเวณสี่แยก จปร. และเริ่มจุดไฟเผา ทำให้เกิดควันดำพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่เข้ามาภายในกองทัพบก ทางกองทัพบกจึงได้แจกอาวุธปืนให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งเรียกกำลังหนุนจากกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ร.31 รอ.) จำนวน 1 กองร้อย เข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ และใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงลูกกระสุนซ้อมรบหรือลูกแบลงค์ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมล่าถอยออกจากบริเวณหน้ากองทัพบก

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภายหน้ากองทัพบกเป็นไปอย่างตึงเครียด และมีเสียงระเบิด พร้อมเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะ จากนั้นปรากฏว่า มีกลุ่มประชาชนในชุมชนบริเวณวัดโสมนัสฯจำนวนหนึ่งที่เกิดความไม่พอใจการกระทำของกลุ่มเสื้อแดงได้ออกมาใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนเสื้อแดงสักระยะหนึ่ง จนเกิดเสียงปืนดังอื้ออึงไปทั่วบริเวณ ทำให้เจ้าหน้าที่ภายในกองทัพบกได้บอกผู้ชุมนุมและประชาชนผ่านรถกระจายเสียงให้ประชาชนหยุดดำเนินการใส่กัน ขอให้การรักษาความสงบเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร และขอให้ประชาชนผู้ไม่เกี่ยวข้องกลับเข้าไปภายในอาคารบ้านพัก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งยังได้วิงวอนให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพผู้กระทำผิดไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ภายนอกเข้ามาเคลียร์ในพื้นที่ปะทะกัน โดยแยกสื่อมวลชนไม่ให้เข้าไปบันทึกภาพและทำข่าวแต่อย่างใด จากนั้นเวลา 18.00น.เหตุการณ์จึงสงบลง โดยกองร้อยรักษาความสงบ ภายในกองทัพบกได้นำกำลังตรึงไว้บริเวณประตูด้านในกองทัพบก พร้อมรถดับเพลิง และสุนัขทหาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์