เสื้อแดงเผารถหน้าพระที่นั่งอนันต์ฯ

กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเผารถเมล์ หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม (13เม.ย.) เวลา 17.00 น.ที่บริเวณสี่แยกลานพระบรมรูปทรงม้าว่า ผู้ชุมนุมได้นำน้ำมันมาลาดบนรถเมล์ที่จอดขวางเอาไว้ ทำให้ทหารที่ตรึงกำลังบริเวณดังกล่าวต้องออกมารักษาการในพื้นที่นี้ โดยฉีดน้ำสกัดเอาไว้ และนำกำลังทหารมายืนป้องกัน กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่หน้าวัดเบญฯ อาจจะกดดันเข้ามา

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีควันดำพวยพุ่งขึ้นมาจากบริเวณหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเผารถเมล์ และขณะนี้ทหารได้รักษาพื้นที่บริเวณลานพระรูปไว้เรียบร้อยแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. กลุ่มเสื้อแดงได้บุกยิงปืนลูกซองใส่ชาวมุสลิม บริเวณปากซอยเพชรบุรี 7 ถนนเพชรบุรี ก่อนจะไปทุบทำลายรถยนต์ของประชาชนที่จอดภายในซอยจำนวนหลายคัน ก่อนจะเผารถจักรยานยนต์หน้าปากซอยดังกล่าวเสียหาย 1 คัน เป็นเหตุให้ชาวมุสลิมลุกฮือขึ้นมาพร้อมที่จะปะทะกับกลุ่มเสื้อแดงซึ่งตอนนี้มีจำนวนกว่า 100 คน ก่อนออกมายืนบริเวณปากซอยเพชรบุรี 7 

 เมื่อเวลา 16.10 น. ผู้ชุมนุมได้เผากองไม้และยางรถยนต์บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพฯ สาขาแยกอุรุพงษ์ ท่ามกลางความหวาดกลัวของประชาชนที่อยู่ระแวกใกล้เคียง ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่พักอาศัยในชุมชนใกล้เคียงต่างออกมาด่าทอจนเกิดปะทะกัน โดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น. 1 พร้อมตำรวจจำนวนหนึ่งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ด้านกำลังทหารพยายามยิงปืนขู่และกดดันผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้าบริเวณจุดเกิดเหตุได้

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณแยกสนามม้านางเลิ้ง มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงพร้อมอาวุธครบมือทั้งแป๊บเหล็ก ระเบิดขวด ก้อนอิฐ นำรถดับเพลิงสูบน้ำเพื่อใช้เตรียมฉีดทหาร นอกจากนี้ยังนำรถโดยสารประจำทางปรับอากาศสาย 503 มากั้นไว้ และมีรถพยาบาลวิ่งเข้าออกจุดปะทะบริเวณแยกศรีอยุธยากับมาส่งผู้ชุมนุมยังทำเนียบรัฐบาล และยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปสมทบยังจุดที่มีการปะทะล่าสุดที่ทหารตีร่นเข้าบริเวณถนนพระราม  6 ใกล้แยกอุรุพงษ์ ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเตรียมน้ำมันเครื่องสำหรับเผารถประจำทางไว้ด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่แยกยมราช มีแก๊งมอไซด์ของผู้ชุมนุมได้มาจอดเรียงกันเป็นแนวยาว เพื่อเป็นปราการกั้น รวมทั้งยังนำแผงเหล็กที่กั้นรถไฟมาขวางทางอีกชั้นหนึ่ง และยังนำรถเมล์สาย 511 ที่ยึดมาได้ เขยิบมาอีกถนนที่จะมุ่งสู่แยกสนามม้านางเลิ้งมาขวางทาง ซึ่งจุดนี้ผู้ชุมนุมได้ทำด่านแน่นหนาพอสมควร และไม่ให้รถยนต์รวมถึงรถมอเตอร์ไซด์เข้ามาได้อย่างเด็ดขาด เว้นแต่รถพยายาบาลและหน่วยกู้ชีพเท่านั้น

 นอกจากนี้ บริเวณสะพานข้ามแยกยมราชได้นำรถยนต์มากั้นขวาง โดยผู้ชุมนุมเป็นแนวหน้าอีกชั้นหนึ่ง อีกทั้งยังมีการเผายางรถเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม จุดนี้สามารถได้ยินเสียงกระสุนปืนและเห็นกลุ่มควันไฟที่น่าจะเกิดจากการที่ทหารพยายามจะยิงสกัดผู้ชุมนุมใต้ทางด่วนใกล้แยกอุรุพงษ์ ทำให้ผุ้ชุมนุมที่อยู่ตรงจุดยมราชมีความฮึกเหิม และด่าทอเจ้าหน้าที่และพร้อมที่จะโจมตีทหารหากเดินทางมา

 ด้านพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ทหารเข้าควบคุมพื้นที่ได้ 5 จุดแล้ว ได้แก่ 1.อนุสาวรีย์ชัยฯ ซึ่งเปิดการจราจรได้แล้ว 2.แยกตึกชัย 3.แยกมักกะสัน  4.หน้าสถานีททบ.5 สนามเป้า และ 5.แยกดินแดง พร้อมอธิบายว่าทหารใช้วิธีสลายการชุมนุมด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์