สธ. สรุปผู้บาดเจ็บเหตุปะทะ ล่าสุด 74 รายแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. นพ.ประจักษ์วิช เล็บนาค รองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เปิดเผยถึงยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่แยกดินแดงล่าสุดว่า ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ชุมนุ

จนถึง ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บทั้งฝ่ายทหารและพลเรือนที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้วทั้ง 74 ราย เป็นผู้ชาย 71ราย และผู้หญิง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยเป็นการรายงานตัวเลขในช่วงเวลา 10.30 น. จำนวน 70 ราย ถูกนำส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ราชวิถี 10 ราย แยกเป็นผู้ป่วนอก 6 ราย ผู้บาดเจ็บนอนพัก 4 ราย รพ.รามาธิบดี 24 ราย แยกเป็นผู้ป่วยนอก 22 ราย และผู้บาดเจ็บนอนพัก 2 ราย รพ.พระมงกุฎฯ 4 ราย เป็นผู้ป่วยนอกพักทั้งหมด รพ.ทหารผ่านศึก 31 ราย แยกเป็นผู้ป่วยนอก 17 ราย ผู้บาดเจ็บนอนพัก 14 ราย และ รพ.วชิระ มีผู้ป่วยนอกเพียง 1 ราย และต่อมาในช่วงบ่ายที่เกิดการปะทะอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อเวลา 12.20 น. มีการนำส่งผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลเพิ่มอีก 4 ราย โดยนำส่ง รพ.ทหารผ่านศึก 3 ราย เป็น และ รพ.รามาธิบดี 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามรายละเอียดอยู่

นพ.นำชัย คุณธรากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เปิดเผยว่า ภายหลังการผ่าตัดรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่ถูกนำส่งเข้ารักษาตัวใน รพ.ทหารผ่านศึก 4 ราย พบกระสุนปืนขนาด .22 และ กระสุนปืน .38 ซึ่งเป็นปืนขนาดเล็ก และขณะนี้ทุกคนปลอดภัยแล้ว ส่วนในช่วงบ่ายทางโรงพยาบาลได้รับผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม 3 ราย โดย 1 ในจำนวนนี้มีแผลถลอกเล็กน้อยและกลับบ้านแล้ว เหลือเพียง 2 ราย โดยรายหนึ่งได้เข้ารับการผ่าตัดเล็ก เพราะได้รับบาดเจ็บจากการถูกของแข็งกระแทกที่ปลายศอก ส่วนอีก 1 ราย ได้ส่งต่อไปรักษายัง รพ.กล้วยน้ำไท เนื่องจากเป็นผู้ป่วยในระบบประกันสังคมที่ใช้สิทธิ์ในโรงพยาบาลดังกล่าว

ขณะที่ พญ.วารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี แถลงข่าวยืนยันอีกครั้งว่า จนถึงขณะนี้ในส่วนโรงพยาบาลราชวิถียังไม่มีผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวยัง รพ.ราชวิถี เสียชีวิตแต่อย่างใด เชื่อว่าอาจเกิดจากความเข้าใจผิดขึ้น ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้ให้กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นเพื่อนผู้บาดเจ็บส่งตัวแทนขึ้นไปดูผู้บาดเจ็บที่ห้องไอซียูว่าเป็นคนเดียวกับคนที่คิดว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยอมรับว่าเป็นคนๆ เดียวกัน และเข้าใจกันแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์