แถลงการณ์ ปชป. ฉบับ 5 มั่นใจสถานการณ์เข้าสู่ปกติโดยเร็ว

แถลงการณ์พรรคประชาธิปัตย์ฉบับที่ ๕ จากการใช้มาตรการทางกฎหมายที่เข้มข้น เด็ดขาด ของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ

ตามประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นร้ายแรง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหยุดยั้งการก่อเหตุจลาจลของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จงใจละเมิดกฎหมาย ทำให้รัฐบาลและผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในระดับหนึ่งนั้น พรรคประชาธิปัตย์มีความเห็นว่า

๑) ปฏิบัติการของรัฐบาลตลอดคืนวันที่ ๑๒ ต่อเนื่องถึงวันที่ ๑๓ เมษายน ได้ทำให้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ มีความเชื่อมั่นในแนวทางของรัฐบาล ในอันที่จะนำความสงบสุขกลับคืนสู่ประเทศของเรา และมั่นใจว่า เหตุร้ายที่ผู้จงใจละเมิดกฎหมายพยายามก่อขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า จะถูกควบคุม และขจัดไป ทำให้สถานการณ์คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติในเร็วๆนี้

๒) เป็นที่น่าชื่นชมในความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ที่ไม่เข้าร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จงใจละเมิดกฎหมาย และหันมาหนุนช่วยรัฐบาลมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ สามารถแยกแยะผู้กระทำผิดได้ชัดเจนขึ้น และสามารถปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของผู้บริสุทธิ์ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

๓)การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในสถานการณ์เช่นนี้ อาจมีความยากลำบาก ที่จะต้องใช้ความพยายาม ความอดกลั้น อดทน เพื่อให้ปฏิบัติการทั้งปวง อยู่ภายใต้กรอบนโยบายของรัฐบาลที่ยึดมั่นหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายจะต้องมีความมั่นคงในแนวทางนี้ ปฏิบัติการในแต่ละขั้นตอนอย่างรัดกุม ระมัดระวังไม่ให้เกิดความผิดพลาด หรือหลงกลเกมของผู้บงการก่อเหตุร้าย อันจะเป็นเงื่อนไขให้ผู้จงใจกระทำผิดกฎหมายใช้เป็นข้ออ้างสร้างความปั่นป่วนไม่สิ้นสุด

๔) พรรคประชาธิปัตย์ขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทุกฝ่าย ที่ได้ทุ่มเททำงานหนักเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ เพื่อให้ประเทศของเรามีความสงบสุข มีความสามัคคีและมีความมั่นคงอยู่ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

๕) อย่างไรก็ตาม ยังปรากฏว่า มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่หลายจังหวัดที่ถูกชักนำออกมาชุมนุมและแสดงออกเกินขอบเขตของกฎหมาย เช่น การบุกรุกสถานที่ราชการ การปิดกั้นเส้นทางคมนาคมขนส่ง และการประกาศข่มขู่คุกคามทำร้ายบุคคลต่างๆ รัฐบาลจะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายระงับยับยั้งอย่างมีประสิทธิภาพ และเร่งให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้หันกลับมาร่วมกันสร้างความสงบสันติขึ้นในบ้านเมืองต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์