คนเสื้อแดงเผารถเมล์ปิดถ.ดินแดง

ม็อบคนเสื้อแดงเผาแล้ว รถเมล์ปิดถนนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง


(13เม.ย.) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้มีการเผารถประจำทางที่นำไปปิดขวางถนน บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเรียบร้อยแล้ว  สถานการณ์ตอนนี้มีเสียงปืนของทหารดังขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมตัวคนขับรถบัสคันดังกล่าว

 ต่อมาเวลา 12.03 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชายฉกรรจ์ขับรถแก๊สมาจอดอยู่ภายในคิงเพาเวอร์ ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบหาวัตถุระเบิดภายในรถแก๊สแต่ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด รวมถึงแก๊สในถังได้มีการปล่อยระเหยออกจนหมดแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำรถแก๊สคันดังกล่าวที่ถูกจี้มาไปคืนให้กับบริษัท

พนักงานบริษัทคิงเพาเวอร์รายหนึ่ง เผยว่า ก่อนหน้านี้มีชายฉกรรจ์ 3-4 คน โพกหน้าโพกตา พกพาอาวุธ ขับรถแก๊สเข้ามาจอดแล้วทำทีเหมือนมีการวางอะไรใต้ท้องรถ จากนั้นก็รีบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้านพล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. แถลงยืนยันถึงการปล่อยตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ว่า ไม่เกี่ยวกับพนักงานสอบสวนนครบาล เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวนตำรวจภูธร 2 พร้อมทั้งระบุการทำงานของตำรวจต่อสถานการณ์การชุมนุมนั้นต้องรอคำสั่งจากคณะอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.)ว่าจะสั่งการให้ตำรวจดำเนินการอย่างไร ขณะนี้ได้รับมอบหมายเพียงการจัดการจราจรเท่านั้น
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงการควบคุมสถานการณ์ชุมนุม ว่า ต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ผู้บังคับบัญชาทุก ระดับ รวมทั้ง นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ทุกวิถีการปฏิบัติ ขอให้เกิดผลกระทบ และความสูญเสียต่อผู้ชุมนุมให้น้อยที่สุด ส่วนที่ยังมีการปิดถนนตามจุดต่าง ๆ ก็จะต้องพิจารณาเป็นจุด ๆ

 “เวลานี้ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาลและกองทัพ ที่เห็นตรงกันว่า จะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายที่เด็ดขาด และเข้มข้นขึ้น แต่ทุกฝ่ายในสังคมที่ติดต่อเข้ามา ได้มองเห็นว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง แต่ความอะลุ่มอล่วย นุ่มนวล ไม่สามารถหยุดคนที่กระทำความผิดในขณะนี้ได้ จึงจำเป็นต้องใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น” พ.อ.สรรเสริญ กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์