อภิสิทธิ์โชว์ปึกควง รมว.กลาโหม-ผบ.เหล่าทัพแถลงยัน3วันทำบ้านเมืองสงบ-ออกหมายจับ5แกนนำนปช.แล้ว


"อภิสิทธิ์"ออกแถลงด่วนครั้งที่ 3 พร้อม รมว.กลาโหม -ผบ.เหล่าทัพ โชว์เอกภาพแน่นปึ้ก ยัน 2-3 วันรักษาความสงบได้ ออกหมายจับ 5 แกนนำ นปช.ล้มประชุมอาเซียนแล้ว ขีดเส้นหยุดกระทำผิด "เทพไท"ซัดแม้วเป็นตัวการสำคัญ สะพัดนายกฯ ตำหนิ"ผบ.ตร."ยับควบคุมเหตุการณ์ไม่ได้

 
เมื่อเวลา 24.00 น.วันที่ 12 เมษายน  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแถลงผ่านโทรทัศน์ร่วมการเฉพาะกิจอีกครึ่งหนึ่งเป็นครั้งที่ 3 ในวันเดียวกันถึงความจำเป็นในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 โดยภาพที่ปรากฏทางโทรทัศน์ นอกจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวัติ วงศ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั่งอยู่ในห้องประชุมแล้ว ยังมีพล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์  ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.กำธร  พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า  ศาลจังหวัดพัทยาได้ออกหมายจับ 5 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) 5 คนที่บุกเข้าไปในที่ประชุมเพื่อขัดขวางการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในหลายข้อหาซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง ซึ่งถูกจับกุมตัวแล้ว ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่พัทยานั้นเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในกรุงเทพมหานครในวันนี้ ซึ่งทางรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าประชุมตามจุดต่างๆเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

นายอภิสิทธิ์กล่วว่า ทางรัฐบาลได้ประชุมร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและ ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การปฏิบัติตามพระราชกำหนดเป็นไปตามขั้นตอนและให้เกิดผลกระทบน้อยหรือเสียหายให้น้อยที่สุดซึ่งทุกคนยืนยันว่า จะปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเป็นเอกภาพขณะที่มีการปล่อยข่าวหรือยุงยงว่ามีการแตกแยก

นายอภสิทธิ์ยืนยันยันในช่วง 2-3 วันรัฐบาลขอให้ความมั่นใจว่า จะสามารถนำบ้านเมืองสู่ความสงบเรียบร้อยเพื่อเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่อไปได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์