จตุพรเผยอริสมันต์ถูกจับมัดขึ้นฮ.ไปค่ายนเรศวร เสื้อแดงเคลื่อนพลจากศาลอาญาไปสตช.


"จตุพร"เผย"อริสมันต์"ถูกจับมัดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปค่ายนเรศวร หลังเกิดเหตุชุลมุนระหว่างแวะเติมน้ำมันและตัวเองโดนแยกออกมาไม่ทันระวัง เสื้อแดงเคลื่อนพลจากศาลอาญาไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติบีบปล่อยตัวกี้


 
กลุ่มเสื้อแดงปิดถนนวัดเบญจมบพิตร ไม่พอใจตร.รวมพล

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปิดถนนบริเวณ 4 แยกวัดเบญจมบพิตร มุ่งหน้าไปยังลานพระบรม ทำให้การจราจรมีปัญหา ขณะที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 กองร้อยถืออาวุธโล่ขู่ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจตร.ที่เข้ามายังถนนบริเวณนี้ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทะยอยกำลังออกไป เพื่อร่วมชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย โดยการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มยังคงปักหลักอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล


 
จตุพรเผยอริสมันต์ถูกมัดใส่คอปเตอร์นำตัวไปค่ายนเรศวร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสิ้อแดงกล่าวบนเวทีปราศรัยคนเสื้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 เมษายนว่า ในการเดินทางไปศาลอาญา รัชดา เพื่อประกันตัวอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากหมดเวลาทำการของศาลอาญาตนได้ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปกับอริสมันต์ แต่หลังจากขึ้นเฮลิคอปเตอร์เรียบร้อยแล้วพบว่าไม่ได้มีจุดหมายที่จะไปกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดนภาค 1 ปทุมธานี แต่อย่างใด แต่จะนำตัวอริสมันต์ไปที่ค่ายนเรศวร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบฯ อย่างไรก็ตามระหว่างเดินทางเฮลิคอปเตอร์ได้ลงเติมน้ำมัน ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุชุมมุนเพราะว่าอริสมันต์ไม่ยอมไปและขณะที่ตนถูกแยกตัวมาเจรจาก็พบว่าอริสมันต์ถูกมัดขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินออกไปทันที


จตุพรปัดถูกคุมตัวขอนั่งฮ.เพื่อนอริสมันต์ไปค่ายนเรศวร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสิ้อแดง โทรศัพท์สายตรงมายังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงอีกคนว่า ไม่ได้โดนควบคุมตัวแต่อย่างใด  แต่ได้ขอนั่งเฮลิคอปเตอร์เป็นเพื่อนนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่จะถูกส่งตัวไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบฯเพราะศาลอาญา ที่ถนนรัชดา ปิดทำการไปแล้ว

 
เสื้อแดงบุกสตช. "อริสมันต์-จตุพร"ขึ้นฮ.ไปค่ายนเรศวร

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มเคลื่อนขบวนจากที่ศาลอาญา รัชดา เพื่อเดินทางไปรวมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ภายหลังจากที่แกนนำประกาศ เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ที่ถูกจับกุมตัวไปเมื่อเช้านี้ โดยมีรายงานว่า ขณะนี้นายอริสมันต์ ได้ถูกควบคุมตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ติดตามไปด้วย เพื่อไปที่ค่ายนเรศวร อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์แล้ว


ปลุกระดมเสิ้อแดงลุกฮือทั่วปท.หลัง"จตุพร"ถูกควบคุมตัว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสิ้อแดงปราศรัยบนเวทีชุมนุมคนเสิ้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.วันที่ 12 เมษายนว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสิ้อแดงได้ถูกควบคุมตัวเรียบร้อยแล้วและกำลังถูกนำตัวไปโดยเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปสอบสวนที่เดียวกับอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำอีกคนที่ถูกจับก่อนหน้า ขอให้พี่น้องเสื้อแดงทุกคนในกรุงเทพฯมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรอฟังมติรัฐบาลว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวระ  นายกฯอย่างหนีออกจากกรุงเทพก็แล้วกัน ขณะเดียวขอให้กลุ่มคนเสิ้อแดงในต่างจังหวัดออกจากบ้านไปรวมกันที่ศาลากลางและส่วนราชการต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติ

 

"ผมได้รับรายงานที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่า มีทหารจากลพบุรีจำนวน 3 คันรถใส่เสิ้อแดงแฝงตัวมาร่วมชุมนุมกับพวกเรา หากพบว่าใครมีพิรุธขอให้บอกเพื่อจะได้จับกุมมาโชว์ตัว"


รักเชียงใหม่51กร้าวเลิกเล่นสงกรานต์บีบรบ.ปล่อยแกนนำ

นายเพชวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวภายหลังมีข่าวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดงถูกจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ว่า ในช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมืองเมืองเดิมที่ ทางกลุ่มรักเชียงใหม่จะหยุดความเคลื่อนไหว ปล่อยให้สมาชิกได้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือไปรดน้ำสะเกล้าดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอพรตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง แต่พอมาทราบว่า นายอริสมันต์ ถูกจับ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงประกาศเรียกระดมพลสมาชิกคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ทันที
 



“วันนี้จะเลิกเล่นสงกรานต์ ไม่ต้องเล่นกันแล้ว รัฐบาลทำอย่างนี้ทำเกินไปพวกเราจะหยุดสงกรานต์ ทำไมต้องมาจับในวันนี้ พี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่จึงขอประกาศเลิกเล่นสงกรานต์ หันมาทวงความยุติธรรมและประชาธิปไตยคืนมาให้พวกเรา จึงได้ระดมกลให้พี่น้องเสื้อแดงรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ก่อนที่จะใช้มาตรการตอบโต้ รัฐบาลชุดนี้อย่างรุนแรง หากยังไม่ยอมปล่อยตัวนายอริสมันต์ออกมา วันนี้คาดว่าจะมีพี่น้องเสื้อแดงออกมารวมตัวกันมากกว่า 5 พันคนอย่างแน่นอน ส่วนเราจะเคลื่อนไหวหรือกดดันโดยวิธีไหนนั้นยังไม่เปิดเผยไม่ได้ และกำลังรอรับคำสั่งทาง ลุ่ม นปช.กรุงเทพฯอยู่”แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าว.



 
"เสื้อแดง"บุกศาลอาญา อ้างตร.จับ"อริสมันต์"ฝากขัง
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.  วันที่ 12 เม.ย. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงได้รวมพลเดินทางไปยังศาลอาญา  ถนนรัชดาภิเษก  ซึ่งนายณัฐุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำได้ประกาศบนเวทีว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำที่พาคนเสื้อแดงไปบุกโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน  เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า จะมีการนำตัวนายอริสมันต์ไปยังศาลอาญาฯ เพื่อฝากขัง  
 
ทั้งนี้ ที่บริเวณ ถนนรัชดาภิเษก  บริเวณหน้าศาลอาญา ทั้ง 2 ฝั่ง ถูกปิดล้อมและเต็มไปด้วยคนเสื้อแดง โดยมีการเปิดช่องจราจรให้รถผ่านได้แค่เลนเดียวเท่านั้น  ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นอย่างมาก ขณะที่กลุ่มวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่  ซึ่งขนคนเสื้อแดงเต็มรถแท็กซี่จำนวนหลายคัน ก็ได้ไปจอดรถไว้บริเวณดังกล่าว  พร้อมด้วยมีจักรยานต์ และรถส่วนบุคคลไปจอดขวางด้วย  ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากได้มีการโพกผ้าสีแดง และโบกธงไปมา

 สำหรับจุดประสงค์ของการเดินทางมาครั้งนี้ของคนเสื้อแดง เพื่อให้กำลังใจนายอริสมันต์ และมีรายงานว่า ทางแกนนำ ได้ให้นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปรอประกันตัวนายอริสมัตน์ต่อศาลอาญาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนประชาชนที่จะเดินทางไปยังบริเวณดังกล่าวโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางด้วย
 
ขณะเดียวกันมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ประมาณ 300 คน มาปิดการจราจรบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถนนพระรามที่ 1 ช่วงแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า ทั้ง 2 ฝั่ง โดยผู้ใช้เส้นทางถนนเพลินจิตไม่สามารถตรงผ่านแยกราชประสงค์ไปแยกปทุมวันได้
 
ขู่ปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวบนเวทีปราศรัยการชุมนุนกลุ่มคนเสิ้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 เมษายนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าล้อมบ้านและจับกุมนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ไปเรียบร้อยแล้วไม่ทราบว่านำตัวไปไหน แต่ไม่มีเจตนาจะนำตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล อย่างไรก็ตามจะต้องนำตัวไปศาลอาญา ที่รัชดา อย่างแน่นอน ดังนั้นพวกเราจะไปรอที่ศาลอาญา เพื่อให้กำลังใจอริสมันต์และขอประกันตัวโดยให้การุณ โหสกุล เอาตำแหน่งส.ส.รอประกันตัวเรียบร้อยแล้วและตนจะตามไปสมทบขอให้พี่น้องคนเสิ้อแดงที่อยู่ใกล้เคียงให้ไปให้กำลังใจ ไม่ใช่ไปก่อความวุ่นวาย แต่ต้องการดูความยุติธรรม
 



สำหรับข้อหาที่ถูกจับกุมนั้นไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่พัทยาแต่อย่างใด แต่เป็นการออกหมายจับในข้อที่อริสมันต์ในฐานะที่ปรึกษาสภาประชาชนที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะออกไล่ล่านายอภิสิทธิ์ โดยในแง่ของการเมืองคำว่าไล่ล่านั้นหมายความว่าไปที่ไหนก็จะไปที่นั่น แค่เป็นคำให้สัมภาษณ์เท่านั้น ถ้าใครก็ตามที่จะถูกจับในเหตุการณ์ที่พัทยาก็จะต้องเป็นอภิสิทธิ์ที่จัดคนเสื้อน้ำเงินไปทำร้ายคนเสื้อแดง
 



"ขอให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศออกไปรวมตัวกันที่ศาลากลางทุกจังหวัดและคนเสิ้อแดงจะไปปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาวถ้าไม่ปล่อยอริสมันต์ให้อายกันไปโดยทั่วกัน ถ้าไม่มีการให้ประกันเดี๋ยวค่อยคิดกันใหม่ว่าจะทำอย่างไร"



นายจตุพร กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ ออกมากล่าวว่าจะจัดการคนเสื้อแดงให้เรียบร้อยแล้วภายใน 3 วันถือว่าโอหังมากขอท้าให้มาเอาตัวเลยทันที นอกจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์