ณัฐวุฒิ ปลุกระดมเสื้อแดงลุกฮือทั่วปท.ระบุจตุพรถูกควบคุมตัว



"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"ปลุกระดมเสื้อแดงลุกฮือทั่วปท. ระบุ "จตุพร"ถูกควบคุมตัวแล้ว หลังจากดินทางไปกดดันให้ปล่อยตัวอริสมันต์ที่ตชด.ภาค1 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็ยังไม่ยอมทิ้งชีวิตกลางคืนแม้จะเกิดความไม่สงบที่พัทยา


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสิ้อแดงปราศรัยบนเวทีชุมนุมคนเสิ้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น.วันที่ 12 เมษายนว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสิ้อแดงได้ถูกควบคุมตัวเรียบร้อยแล้วและกำลังถูกนำตัวไปโดยเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปสอบสวนที่เดียวกับอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำอีกคนที่ถูกจับก่อนหน้า ขอให้พี่น้องเสื้อแดงทุกคนในกรุงเทพฯมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรอฟังมติรัฐบาลว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวระ  นายกฯอย่าหนีออกจากกรุงเทพก็แล้วกัน ขณะเดียวขอให้กลุ่มคนเสิ้อแดงในต่างจังหวัดออกจากบ้านไปรวมกันที่ศาลากลางและส่วนราชการต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติ


นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่ยอมทิ้งชีวิตกลางคืนที่พัทยา


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การบุกสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนของกลุ่มเสื้อแดง การประกาศพรก.ฉุกเฉิน และการปะทะกันตามถนนในพัทยา ได้ทำให้รัฐบาลหลายประเทศต้องเตือนนักท่องเที่ยว ให้รีบเดินทางออกจากพัทยา หรือไม่ก็ให้อยู่แต่ภายในโรงแรม แต่ปรากฎว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อาจหยุดยั้งงานปาร์ตี้แบบ นัน-สต็อป ที่มีขึ้นทุกคืนในพัทยาได้ แม้การประชุมสุดยอดผู้นำชาติสมาชิกสมาคมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาจะถูกยกเลิกไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เหตุเพราะวิกฤติการเมืองทำให้สถานตากอากาศยอดนิยมช่วงวันหยุดแห่งนี้กลายเป็นจุดร้อน




นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษคนหนึ่ง กล่าวว่า เขารู้ว่าสถานการณ์ไม่ค่อยดี รู้เรื่องที่พวกเสื้อแดงบุกเข้ามา แต่เขาก็ชอบปาร์ตี้ที่พัทยา ที่เบียร์ราคาถูก อากาศดี และพวกสาว ๆ แต่บรรดาหญิงขายบริการที่เร่อยู่ตามถนน หรือบาร์อะโกโก้ ต่างไม่พอใจความผันผวนที่เกิดขึ้นกับ


การเมืองไทย รวมถึงการปิดสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิเมื่อปีที่แล้ว สาวประเภท 2คนหนึ่งบอกว่า พวกเราเป็นคนไทยและเป็นที่รู้จักเรื่องรอยยิ้ม แต่ตอนนี้คนทั่วโลกมองว่าก็จะเห็นว่าพวกเรายิ้มไม่ออก เพราะกำลังทะเลาะกัน ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ต่อสู้กันทำไม น่าจะคุยกันดี ๆ มากกว่า
 
พัทยาที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในระหว่างสงครามเวียดนาม และกลายเป็นจุดหมายของพวกจีไอที่อยู่ตามฐานทัพใกล้เคียง บาร์และชายหาดสามารถดึงดูดเงินปีละหลายล้านดอลล่าร์

อดีตหมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้ ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งของถนนสายแคบ ๆ เต็มไปด้วยร้านสัก ร้านตัดเสื้อ และบาร์อะโกโก้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากรัสเซีย ที่รัฐบาลเพิ่งจะเรียกร้องให้พลเมืองเลี่ยงการเดินทางมายังกรุงเทพฯ และให้อยู่แต่ในโรงแรม สิงคโปร์ก็เตือนประชาชนไม่ให้เดินทางไปยังพัทยาเช่นกัน 
 

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ คิดว่า สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองไทย สร้างความไม่สะดวกให้พวกเขาเพียงเล็กน้อย ที่เมื่อเบียร์เข้าปากก็ลืมแล้ว แต่ก็มีบางคนที่วิตก เช่นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันคนหนึ่ง ที่ยกเลิกการเดินทางไปเที่ยวภูเขา หลังเห็นเหตุการณ์ล่าสุด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์