เสื้อแดงประกาศ อริสมันต์ถูกคุมตัวแล้ว



ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมประเมินสถานการณ์ม็อบเสื้อแดง พร้อมเฝ้าจับตา การออกหมายจับแกนนำ ที่ขนม็อบปิดถนนหลายจุดทั่วกรุง


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานการประชุม ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่รัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเป็นวันที่ 18 แล้ว


หลังจากที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศจะเดินหน้าเกมรุก เพื่อความเข้มข้นในการชุมนุม


อย่างไรก็ตาม การประชุมในครั้งนี้มี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 เข้าร่วมประชุม โดยเป็นการประเมินสถานการณ์ในแต่ละวัน รวมถึงการติดตามความคืบหน้า การออกหมายจับแกนนำที่เข้าข่ายของความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง

10.00 น. มีประกาศจากเวทีหน้าทำเนียบฯ ว่า คุณอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ถูกตำรวจเข้าล้อมจับตัวจากบ้านพัก หายตัวไปแล้ว ไม่ทราบว่าถูกนำตัวไปที่ไหน แกนนำกำลังระดมคนให้รวมตัวกันที่ทำเนียบด่วนที่สุด ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด ให้รวมตัวด่วนหน้าศาลากลาง !! พร้อมแบ่งกำลังคนส่วนหนึ่ง ไปที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เพื่อติดตามหาตัว คุณอริสมันต์


10.15 น. แกนนำประกาศชัดเจนว่า ต้องได้ตัวคุณอริสมันต์กลับคืนมาโดยไม่บุบสลาย ภายในสามชั่วโมง กำลังพลหลัก ให้อยุ่รักษาที่มั่นหน้าทำเนียบฯ

10.40 น. แกนนำประกาศว่า ได้ยินสัญญานจาก ว บอกว่า รถที่นำตัวคุณอริสมันต์ กำลังมุ่งหน้าไปทางซอยเสนาฯ ดอนเมือง แสดงว่าไม่ได้นำตัวไป บชน. ขอให้ผู้สั่งการ นำตัวคุณอริสมันต์ มาที่ บชน.ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง นพ.เหวง ย้ำว่า คนเสื้อแดงเคารพกฎ กติกา ของบ้านเมืองมาโดยตลอด การจับกุมตัว ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย มิใช่บุกจับตัวหายไปเช่นนี้

10.50 น. ยังไม่มีรายงานข่าวการจับกุมคุณอริสมันต์ ในสื่อหลักใดๆ ยกเว้นรายงานการออกอากาศที่ช่อง 11 โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ' 3-4 วันข้างหน้าจะเห็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างชัดเจน เผยขณะนี้ตร.ได้ออกหมายจับ 1 คนแล้ว ในข้อหาก่อความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์