เกียรติกรปัดรับ10ล.ขึ้นเวทีเสื้อแดง ลั่นชาตินี้จะไม่อยู่ปชป.ขู่ฟ้องศิริโชค โฆษกพรรคเตรียมเรียกคุย


โฆษกปชป.เตรียมคุย ส.ส.ขึ้นเวทีนปช.หลังสงกรานต์ "เกียรติกร"ปัดรับเงิน 10 ล้าน เล็งฟ้อง"ศิริโชค โสภา" ลั่นชาตินี้ไม่กลับ"ประชาธิปัตย์" พร้อมขึ้นปราศรัยอีกขู่แฉรายตัว

 
นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 เมษายน กรณีนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา ว่า พรรคอยู่ระหว่างการสอบถามเจตนาของนายเกียรติกรว่า มีจุดประสงค์ใดในการดำเนินการดังกล่าว เพราะนายเกียรติกรเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 4 เดือน แต่พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งมาถึง 63 ปี ซึ่งมีคนหลากหลาย แต่คนที่เข้ามาอยู่กับพรรคต่างยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ทั้งนี้ พฤติกรรมของแต่ละคนก็ต้องพิจารณาแยกแยะเป็นรายๆ ไป โดยคาดว่าในการประชุม ส.ส.พรรคหลังเทศกาลสงกรานต์ จะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้
 
ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า นายเกียรติกรเป็นบุคคลที่คนในพรรครับรู้ว่า เป็นคนที่มีบุคลิกพิเศษมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก่อนหน้านี้ นายเกียรติกรเคยเรียกร้องให้พรรคแต่งตั้งเป็นรองโฆษกฯ โดยรับปากว่า จะพูดจาโน้มน้าวให้คนเสื้อแดงยุติการชุมนุมได้ และบอกว่าการเดินทางไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงหลายครั้งเป็นการหาข่าว จึงเชื่อว่าการขึ้นเวทีของนายเกียรติกร เป็นเพียงการไปหาข่าวเท่านั้น
 
ส่วนนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายเกียรติกร เคยแจ้งต่อพรรคว่ามีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเสนอเงินให้ 10 ล้านบาท เพื่อขอให้ขึ้นเวที แต่นายเกียรติกร ได้บอกว่าไม่ต้องการรับเงินดังกล่าว แต่ต้องการเข้าไปหาข่าวเพื่อสืบข้อมูล
 
ด้านนายเกียรติกร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริงที่ถูกกล่าวหาว่าได้รับเงิน อยากท้าให้สาบานพิสูจน์ความจริงกัที่วัดพระแก้วได้ทันที เพราะไม่ได้รับเงินสักบาท และหากรับจริงขอให้ตายห่า นอกจากนี้ จะฟ้องนายศิริโชค ที่ระบุว่ารับเงิน 10 ล้านบาทด้วย
 
"วันนี้ (11เมษายน) จะเดินทางไปขึ้นเวทีเสื้อแดงอีกครั้ง เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว และหากมีใครด่าผมอีกก็จะแฉพฤติกรรมเป็นรายตัว ชาตินี้ผมก็คงไม่อยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพราะโกหกตลอดทุกเรื่อง ส่วนจะไปพรรคไหนก็ยังไม่รู้" นายเกียรติกร กล่าวและว่า สาเหตุที่ขึ้นเวทีเป็นเพราะอยากเรียกร้องให้คนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลับมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเพียงจุดเดียวเท่านั้น เพราะไม่ต้องการให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับความเดือดร้อน
 
"ผมอยากจะด่านายสาทิตย์จริงๆ เพราะพูดโกหก อยากถามว่า มีหลักฐานพยานยืนยันหรือไม่เพราะทำให้ผมได้รับเสียหาย โดยในวันนี้ (11เม.ย.) จะเดินทางไปขึ้นเวทีเสื้อแดงอีกครั้งเพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวและ หากมีใครด่าผมอีกก็จะแฉพฤติกรรมเป็นรายตัว ชาตินี้ผมก็คงไม่อยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้วเพราะโกหกตลอดทุกเรื่อง ส่วนจะไปพรรคไหนก็ยังไม่รู้" นายเกียรติกรกล่าวและว่า สาเหตุที่ขึ้นเวทีเป็นเพราะอยากเรียกร้องให้คนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกลับมาชุมนุมที่ทำเนียบเพียงจุดเดียวเท่านั้นเพราะไม่ต้องการให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีอะไรแอบแฝง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากออกมาแฉคนพรรคประชาธิปัตย์ไม่กังวลหรือว่า ถูกมองว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ นายเกียรติกร กล่าวว่า ไม่กลัวเพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เป็นการปกป้องตัวเอง และคนส่วนใหญ่ที่ออกมาต่อว่า ตนเป็นเพราะไม่พอใจครั้งที่เคยงดออกเสียงในครั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ทั้งนี้ อยากถามว่า ผิดอะไรเพราะครั้งนั้นตนอยู่พรรคมัชฌิมาธิปไตย และนายกษิต ซึ่งขึ้นเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ ด่าพรรคร่วมรัฐบาล ด่าพ่อแม่ตน อยากถามหากเป็นสื่อมวลชนจะยอมหรือไม่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์