ป๋าเหนาะ”ตะเพิดนายกฯลาออก

คมชัดลึก :“เสนาะ” ตะเพิดนายกฯลาออก อย่าเอาชนะคะค้านเพราะบ้านเมืองจะฉิบหาย วอนอย่ายุบสภาเพราะทำให้เจ๊งมากขึ้น ด่ายับพวกหัวดอชิงตั้งรัฐบาลขาดความชอบธรรม


(11เม.ย.) นาย เสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงสถานการณ์ของกลุ่มเสื้อแดงบุกล้อมที่ประชุมผู้นำอาเชี่ยนว่า จากนี้ไปจะกระทบไปทั่วกรุงเทพฯ เมื่อถามว่าทหารจำเป็นต้องออกมาแก้สถานการณ์หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ถ้าทหารออกมาจะยุ่งเข้าไปใหญ่ ทางที่ดีที่สุดคือ นายกรัฐมนตรีต้องลาออกและประกาศเลือกตั้งกันใหม่ ถ้ายังดื้อรั้นอยู่รับรองได้เลยว่า ยุ่งแน่

 “นายกรัฐมนตรีต้องลาออกสถานเดียว อย่าไปคิดว่าความดื้อดึงแล้วจะบริหารประเทศต่อไปได้ซึ่งไม่ควรเอาชนะคะค้านกัน เป็นของคนที่เห็นแก่ตัว ถ้าได้อำนาจมาด้วยความชอบธรรมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่ไปปล้นเขามาแล้วจะมาทำอะไรอย่างนี้คงไม่ได้เพราะไปโกงเขามา แล้วจะมาคอนโทรลคนที่เขาไม่ยอมรับก็อยู่ลำบาก ไอ้พวกหัวดอที่ไม่คิดถึงบ้านเมือง มึงตั้งรัฐบาลแบบนี้ไม่มีวันสงบสุขก็มันเล่นกันแบบนี้ ” นายเสนาะ กล่าว

นายเสนาะ กล่าวอีกว่า รัฐบาลนี้เกิดขึ้นมาท่ามกลางความขัดแย้ง ซึ่งทางออกที่จะเอาชาติบ้านเมืองไว้ต้องหันหน้าเข้าหากัน อะไรเป็นเงื่อนไขอย่าเพิ่งไปมองโดยเฉพาะเรื่ององคมนตรีลาออกให้งดไว้ก่อน แต่เรื่องการเมืองต้องเอาบ้านเมืองไว้ก่อนเช่นนายกรัฐมนตรีลาออก ซึ่งก่อนจะลาออกก็เจรจากันก่อนหันหน้าเข้าหากันจะให้ตนเป็นคนกลางช่วยเคลียร์ปัญหาให้ตนก็พร้อม หรือเป็นรัฐบาลร่วมกันเอาใครขึ้นมาก็ได้ซึ่งตนบอกแล้วว่าสองขั้วนี้ห้ามเป็นนายกรัฐมนตรี จะเอาใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติ

 เมื่อถามว่า โอกาสที่นายกฯจะประกาศยุบสภามีความเป็นไปได้หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ถ้ายุบสภาก็เจ๊งกว่าเดิม ฉิบหายยิ่งกล่าวเดิมไม่รู้อะไรเป็นอะไร เพราะคงไม่มีใครอยากให้มีรัฐบาลรักษาการณ์ อีกฝ่ายคงไม่ยอมมันต้องลาออกสถานเดียว ไม่ใช่มัวห่วงอำนาจอยู่ทำไม ถึงเป็นรัฐบาลก็บริหารงานไม่ได้บ้านเมืองก็ฉิบหาย จะอยู่ในอำนาจท่ามกลางบ้านเมืองฉิบหายหรืออย่างไร ตนอยากถามว่า รัฐบาลมีจิตสำนึกบ้างหรือเปล่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์