เสื้อแดงขู่ปิดดีสเตชั่นไทยสู่กลียุค

คมชัดลึก :แกนนำเสื้อแดง“จตุพร พรหมพันธุ์” ระบุ ถ้ารัฐสั่งปิดดีสเตชั่นบ้านเมืองเข้าสู่กลียุคแน่นอน


 (11เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้เข้าใกล้จุดสุดท้ายแล้ว เพราะจากหลักฐานเป็นภาพนายเนวิน ชิดชอบ นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา  และผบ.พล. 2 รอ. จ.ปราจีนบุรี ได้ร่วมบัญชาการปราบปรามคนเสื้อแดง และคนเสื้อน้ำเงินก็เป็นการให้ตำรวจภูธรภาค 3 ถอดชุดตำรวจสวมเสื้อน้ำเงินแทน แต่ตำรวจชัยภูมิไม่ต้องการปฏิบัติภารกิจนี้ และขอเดินทางกลับสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทหารหลายคนผิดหวังกับทหารเสือราชินี ที่วันนี้กลายมาเป็นทหารเสือของนายเนวิน ชิดชอบ ที่ไร้เกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี

 “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลจากนายเนวินเข้ามาแทรกแซง ร่วมมือกับรัฐบาลจัดกำลังยิงอาวุธใส่กลุ่มคนเสื้อแดงบาดเจ็บ 2 ราย โดยสั่งการร่วมกับนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  ที่ผ่านมาก็ทำให้หลายรัฐบาลพัง ทำให้การประชุมอาเซียนพัง รวมถึงการปิดดีสเตชั่น ก็สั่งการให้กระทรวงไอซีทีตัดสัญญาณไทยคม โดยมีการไปกดดันรองปลัดกระทรวง ดังนั้นหากดีสเตชั่นจอดำ จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย คำว่า กลียุค แผ่นดินลุกเป็นไฟจะเกิดขึ้น จะมีการปิดการจราจรทุกที่ในประเทศไทย เมื่อรัฐบาลที่มาจากการทรยศของนายเนวิน ก็ควรตายไปพร้อมกัน เราจะต้องทำสงครามเบ็ดเสร็จเด็ดขาด จบคืนนี้ก็จบ เราอาจต้องทำสงครามเบ็ดเสร็จที่ กทม. ถ้าทุกคนมารวมกันเหมือนวันที่ 8 เม.ย. สงครามเสร็จคืนนี้แน่ ไม่ว่านายอภิสิทธิ์จะไปนอนที่ไหน ต้องนอนไม่หลับแน่ ” นายจตุพร กล่าวและว่าที่เห็นภาพนายเนวินสวมเสื้อเกราะนั้นถือว่าผิดกฎหมาย ไม่รู้ว่าไปทำอะไรที่พัทยา ทั้งที่ไม่มีอำนาจสั่งการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การบุกไปที่โรงแรมซึ่งมีการจัดประชุมอาเซียนทำให้ประเทศเสียหน้า นายจตุพร กล่าวว่า “ การตั้งคำถามควรมีสติ หากเทียบกับคนเสื้อแดงถูกยิง 2 คน กับกระจกแตก 2 บาน เทียบกันไม่ได้ เราไม่ได้ขัดขวางการประชุม แต่ต้องการให้ผู้นำประเทศต่าง ๆ ได้รู้ที่รัฐบาลทำร้ายประชาชน เสียหน้าตรงไหน ผมให้ส้นตีนเลย ”

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าใจว่าเป็นความตั้งใจของนายเนวิน ที่เปลี่ยนขั้วจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ชั่วคราว เพราะอะไรที่ไม่ควรทำก็ทำ จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำ หากยืนยันว่าจะปิดดีสเตชัน ประชาชนที่ไม่มีอำนาจ บารมี แต่มีหัวใจเป็นประชาธิปไตยจะแสดงออกอย่างไรแล้วจะรู้คำว่า ประเทศไทยเป็นอัมพาต ถ้านายอภิสิทธิ์ สำนึกต้องลาออก เพราะไม่มีความสามารถในการบริหารราชการแผ่นดินแล้ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเราจะชุมนุมต่อไป และในวันที่ 13 จัดงานสงกรานต์สีแดงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้จะมีการประกวดเทพีสีแดงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวนายจตุพร และนายณัฐวุฒิได้ชี้ภาพจากหน้าจอคอมพ์ที่เป็นภาพนายเนวินสวมเสื้อเกาะซ้อยท้ายรถจักรยานยนต์ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพด้วย และตลอดเวลาของการซักถาม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักถึงเหตุผล ความเสียหาย นายจตุพรก็แสดงอารมณ์โกรธอย่างเห็นได้ชัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์