ภาพอารมณ์ห้ำหั่น ที่เนวินบัญชาการเสื้อน้ำเงิน เป็นทัพหน้าและทัพหนุน ต้านม็อบเสื้อแดง

“มันเป็นบาปกรรมของผม วันสีแดงเคลื่อนเมื่อก่อนก็ผม วันนี้สีน้ำเงินเคลื่อนก็ผมอีก แล้วแต่เวรกรรม แต่อยากขอให้เห็นแก่บ้านแก่เมือง อย่าสร้างตราบาปให้กับคนพัทยาอีกเลย” เป็นคำให้สัมภาษณ์ของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 เมษายน

เป็นการปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้อยู่เบื้องหลังกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงิน ที่ออกมาต้านกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นับตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยบริเวณเขาพระตำหนัก  ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหลายกองร้อย พร้อมโล่และกระบอง ปักหลักตรึงกำลังอยู่บริเวณโดยรอบ เพื่อคอยดูแลความปลอดภัย

 
ในช่วงบ่ายก็มีการประกาศให้พื้นที่รอบโรงแรมเป็นเขตพื้นที่ควบคุม หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำรถแท็กซี่หลายร้อยคันมาปิดบริเวณทางขึ้นด้านหน้าเขาพระตำหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยมีอาวุธเป็นท่อนไม้ครบมือ
 
โดยค่ำคืนวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อน้ำเงินได้กระจายตัวพักกันอยู่โดยรอบด้านบนเขาพระตำหนัก และได้เคลื่อนพลออกไปตั้งแนวสกัดกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณเชิงเขาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินตรวจความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่และกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่ปักหลักอยู่บนเขาพระตำหนัก 
 
โดยเฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ได้คอยมาบัญชาการกลุ่มคนเสื้อนำเงินอยู่ที่บริเวณโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์