เสื้อแดงบุกบ้านนายกฯ 2ชม.สลายตัวหลังไม่พบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ว่า

ที่บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซ.สุขุมวิท 31 (ซ.สวัสดี) ในช่วงเที่ยง มีกลุ่มคนเสื้อแดงนำรถ 6 ล้อ ซึ่งปราศรัยเคลื่อนที่ จำนวน 2 คัน มาจอดบริเวณแยกสวัสดี โดยห่างจากบ้านพักนายกฯเพียง 20 เมตร พร้อมกล่าวปราศรัยโจมตี และขับไล่นายกฯให้ออกจากตำแหน่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล 1 กองร้อย เข้ามาดูแลความเรียบร้อย และนำแผงเหล็กมาปิดกั้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน เข้ามาจอดบริเวณใกล้เคียง เมื่อผู้ชุมนุมเห็นรถดับเพลิงเคลื่อนเข้ามา ก็ประกาศทันทีว่า จะเผาบ้านนายกฯ หากเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงหรือมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า

ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อชาวบ้านบริเวณนั้น ออกมาจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่มีการปิดการจราจร และไม่พอใจกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจต้องคอยสกัด ไม่ให้เข้ามาใกล้เคียงบริเวณที่ชุมนุม เพราะเกรงว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน โดยมีรายงานว่า ไม่มีบุคคลในครอบครัวของนายกฯ อยู่ภายในบ้านพัก มีเพียงแม่บ้าน ที่ดูแลทำความสะอาดอยู่เท่านั้น


อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง กลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้ประกาศสลายตัว จากบริเวณหน้าบ้านพักของนายกฯ โดยอ้างว่า เมื่อนายกฯไม่อยู่ในบ้าน ก็จะไปตามล่าหาตัวให้พบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์