สุเทพปัดแม้วต่อสายสงบศึก ยันใช้กม.คุมเสื้อแดง

วันนี้ (10 เม.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3

ปฏิเสธกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นข้อเสนอต่อรองมายัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ปล่อยข่าวไปเรื่อย ตนไม่เชื่อและไม่ทราบ ข่าวลือในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย อีกทั้งยังมีโอกาสได้เจอกกับผบ.ทบ.หลังนายกรัฐมนตรี แถลงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 เม.ย.) ก็ไม่มีอะไร
  

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงธาตุแท้ชัดเจนว่า สามารถดำเนินการทุกอย่าง

แม้จะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ความรู้สึกของประชาชนทั้งประเทศ อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่สามารถคุยอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อีกต่อไปแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ กระทำความผิดหลายอย่าง ยิ่งทำก็ยิ่งผิด จะให้รัฐบาลไปเจรจาด้วยได้อย่างไร อีกทั้งความผิดที่เกิดขึ้นมันก็เลยการเจรจาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในฐานะรัฐบาล หรือเพื่อนเก่า เพราะเวลานี้เพื่อนเก่าไม่สบายไปเสียแล้ว
 

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงปัญหาจากการปิดถนนสายสำคัญๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า  โดยหลักที่นายกรัฐมนตรีประกาศให้วันนี้ (10 เม.ย.) เป็นวันหยุดราชการ


เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานสะดวก บังคับใช้กฎหมายได้เต็มที่ เดิมทีรัฐบาลเคารพในสิทธิของผู้มาชุมนุม แต่การกระทำของผู้บ่งการ เป็นการจงใจฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง ยุยงปลุกปั่นให้เกิดการจราจล
วุ่นวาย รัฐบาลจำเป็นต้องดำเนินคดีอาญากับคนเหล่านี้ต่อไป
 

รัฐบาลจะดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน เราเป็นรัฐที่ปกครองด้วยกฎหมาย ไม่สามารถทำอะไรตามอำเภอใจได้ ต้องทำทุกอย่างให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ยอมรับการคลี่คลายผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังมีความยากลำบากอยู่ รัฐบาลไม่ต้องการทำร้ายประชาชน แต่เมื่อถึงขั้นนี้ ต้องค่อยๆดำเนินคดีกับแกนนำ ผู้ชุมนุม ทำตามขั้นตอนของกฎหมายที่สมบูรณ์ ส่วนจะสลายการชุมนุมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความจำเป็นที่จะต้องทำ เพื่อที่จะรักษากฎหมายต่อไป
รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์