อาจารย์ผู้ปั้น“ณัฐวุฒิ”สู่นักพูด เตือนสติขอให้“หยุด”ป่วน

คมชัดลึก : อาจารย์ผู้ปั้น "ณัฐวุฒิ" สู่นักพูดเตือนสติให้หยุดป่วน ย้ำก้าวร้าวเกินตัว ละเมิดผู้ใหญ่ คณาจารย์รับไม่ได้ ส่วนที่บ้านพ่อแม่ "วีระ" ปิดเงียบไร้การเคลื่อนไหว ขณะที่คนรักป๋าเปรมนครศรีธรรมราช เตรียมผนึกกำลังออกแถลงการณ์ประณาม "3 เกลอ-ทักษิณ"
 

การออกมาเคลื่อนไหวเป็นแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มเสื้อแดง 

เรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ทำให้อาจารย์ของนายณัฐวุฒิใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และกลุ่มเสื้อแดง   ต้องออกมาปรามลูกศิษย์ที่ตนฝึกพูดมากับมือว่าก้าวร้าวเกินไปแล้ว
นายสุจินต์ พิมเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนครศรีธรรมราช ในฐานะอดีตอาจารย์ผู้สอนวิชา ท.001 การพูด ให้แก่นายณัฐวุฒิเมื่อครั้งเรียนอยู่ในชั้นมัธยมที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช และมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงเวทีการโต้คารมมัธยมศึกษา เปิดเผยว่า ได้สอนการพูดให้แก่นายณัฐวุฒิและได้พยากรณ์ไว้ล่วงหน้าว่าเขาจะใช้วิชาการพูดนี้เป็นอาชีพได้อย่างดี เนื่องจากมีพรสวรรค์มาก


“แต่มาวันนี้ ในฐานะอาจารย์ ถ้าถามผมว่าเป็นอย่างไร ผมขอบอกว่า เขาก้าวร้าวเกินตัวไปแล้ว ขอร้องว่า หากหยุดคิดได้ ก็ขอให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้เสีย ผมเชื่อว่าชั่วดีเป็นอย่างไรเขารู้ตัวอยู่ โดยเฉพาะการไปก้าวล่วงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เช่น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ขอบอกว่าคณาจารย์ที่เคยสอนสั่งเขาทุกคนเมื่อครั้งมัธยมไม่มีใครรับพฤติกรรมเช่นนี้ได้ ถ้าให้ผมเตือนเขามาถึงวันนี้ ในฐานะอาจารย์ผมคงไม่กล้าเตือนเขาแล้ว เพราะพ้นช่วงนั้นไปแล้ว ณัฐวุฒิเขาไม่ใช่คนโง่ ผมเชื่อว่าเขาทำเพื่ออาชีพ แต่ถ้าเขาคิดย้อนกลับให้ดี เขาย่อมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร คำว่าประโยชน์ทับซ้อนนั้นเป็นอย่างไร” อดีตอาจารย์ผู้สอนวิชาการพูดให้แก่ณัฐวุฒิกล่าว


ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักของครอบครัว "มุสิกพงศ์"  ที่บ้านบูรพา เลขที่40/1 หมู่ 1 ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านพ่อแม่ของนายวีระ


บรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดๆ ในพื้นที่ และไม่แน่ใจว่าภายในบ้านมีคนอยู่หรือไม่ เนื่องจากปกติจะไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าไปในบ้าน ขณะที่บริเวณรอบๆ ซึ่งเป็นบ้านของญาติพี่น้องต่างก็ปิดเงียบเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม หลายเดือนก่อนหน้านี้ กลุ่มชาวจังหวัดสงขลาเคยเดินทางไปรวมตัวที่บ้านบูรพา  เพื่อกดดันครอบครัว "มุสิกพงศ์" ให้เตือนสติและขอร้องให้นายวีระหยุดพฤติการณ์การกล่าวให้ร้ายป๋าเปรม มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นครอบครัวก็ยืนยันว่า ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น 


ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรักป๋าเปรมนั้น นายโอสถ สุวรรณเศวต กรรมการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 14 จังหวัดภาคใต้ ในฐานะแกนนำคนรักป๋าเปรม จ.นครศรีธรรมราช

เปิดเผยว่า เครือข่ายคนรักป๋าเปรมที่มีทั่วภาคใต้ได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง  อย่างใกล้ชิด การแสดงออกของกลุ่มแกนนำรวมทั้งการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้นบ่งบอกให้เห็นถึงความไม่เหมาะสม รวมทั้งการส่อไปในทางละเมิดพระราชอำนาจ


โดยเฉพาะประเด็นการกดดัน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมทั้งการไปชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์

โดยไม่ได้มีสาระสำคัญในการชุมนุมด้านการเมือง แต่สาระหลักนั้นกลับพุ่งเป้าไปที่การดำรงตำแหน่งของ พล.อ.เปรม ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าการดำรงอยู่ในตำแหน่งประธานองคมนตรีของ พล.อ.เปรม เป็นพระราชอำนาจ จึงถือว่าเป็นการกระทำที่สร้างความไม่สบายใจให้แก่สังคมไทย
ทั้งนี้ เครือข่ายคนรักป๋าเปรมนครศรีธรรมราช กำลังเตรียมการประสานงานกับทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ รวมไปถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อออกแถลงการณ์ประณามการเคลื่อนไหวของนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ รวมไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์