ลูกอดีตรมว.เกษตรฯ ซิ่งเบนซ์ชนแท็กซี่เสื้อแดง

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (10 เม.ย.) นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

เดินทางจากทำเนียบรัฐบาลขึ้นกล่าวปราศรัย บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงจำนวนมาก ทั้งนี้ นายจักรภพ ยังคงกล่าวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชายชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี เกี่ยวกับกรณีการถูกลอบฆ่า ตามที่มีข่าวในสื่อสารมวลชน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือ การเคลื่อนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหาร ที่มีกระแสข่าวว่าอาจเข้าสลายการชุมนุมในช่วงเช้ามืดวันนี้
  

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันเดียวกัน ได้เกิดอุบัติเหตุ รถเบนซ์ ซึ่งขับลงมาจากทางด่วนดินแดงด้วยความเร็วสูง


พุ่งชนรถแท็กซี่ของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จอดอยู่บริเวณถนนวิภาวดีใกล้กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เป็นเหตุให้รถแท็กซี่ได้รับความเสียหาย 3 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลเปาโล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน
.วิภาวดี คุมตัวคนขับรถเบนซ์ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบ จากการสอบสวนทราบว่าเป็น บุตรชายของ นาย ธีระ สูตะบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเจ้าตัว ยืนยันไม่ได้ตั้งใจขับรถชน และพร้อมจ่ายค่าเสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บุตรชาย นายธีระ มีอาการมึนเมาเล็กน้อย 
 

ขณะที่การชุมนุมของคนกลุ่มเสื้อแดง ที่ทำเนียบฯ ยังคงดำเนินกิจกรรมไปอย่างต่อเนื่อง

โดยกิจกรรมบนเวทีปราศรัย สะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงดำเนินกิจกรรมการปราศรัยของแกนนำฯ และแนวร่วม สลับกับกิจกรรมการร้องเพลง เป็นระยะๆ ขณะที่มวลลชนโดยรอบทำเนียบฯ พากันหลับนอนตามปกติ ภายในเต็นท์ที่พัก 
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กลุ่มคนขับรถแท็กซี่และกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ รวมตัวกันปิดถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้าบริเวณแยกสุทธิสาร ปากทางเข้ามหาวิทยาลัยหอการค้า และปากซอยมิตรไมตรี ซึ่งสามารถทะลุไปห้วยขวางได้ นอกจากนี้ ยังปิดการจราจร บริเวณแยกโบสถ์แม่พระฟาติมา และทางขึ้นโทลล์เวย์ขาออกถนนวิภาวดีรังสิต ตรวจค้นรถทุกคันที่วิ่งผ่าน โดยอ้างว่าเหตุที่ต้องดาวกระจายจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาปิดถนนโดยรอบ เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้าไปสร้างสถานการณ์ และป้องกันตำรวจทหารเข้าไปสลายการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

มีรายงานว่า ที่บริเวณโบสถ์แม่พระฟาติมา มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นผู้เดือดร้อนจากการปิดถนนยิงขู่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์