เสื้อแดงยึดปชป.-ศาลรธน.-บัวแก้ว

คมชัดลึก :ม็อบเสื้อแดงปักหลักปราศรัยหน้าพรรคประชาธิปัตย์-ศาลรัฐธรรมนูญ และก.ต่างประเทศ ขณะที่เสื้อแดงหน้าบัวแก้ว ถูกประชาชนปาขวดน้ำร้อน ลงจากทางด่วนแตกกระเจิง
 

(9เม.ย.) เวลา 13.00 น. นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นำขบวนคนเสื้อแดงกว่า 400-500 คน

เดินทางถึงพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมง ผ่านถนนกำแพงเพชร 5 เข้าถนนพระราม 6 เข้าด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ก่อนเดินทางถึงทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์ 200 เมตร การ์ดเสื้อแดงพบว่ามีกองกำลังตำรวจนครบาลหลายร้อยนาย ตั้งแถวอยู่ด้านหลังแผงกั้นเหล็ก โดยมีโล่เป็นเครื่องป้องกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญชัย ได้ให้ผู้ชุมนุมตั้งแถวเป็นโล่มนุษย์ เดินนำหน้ารถปราศรัย 6 ล้อ พร้อมประกาศบนรถปราศรัย

ขอให้ตำรวจเปิดทาง ให้โดยระบุว่า ที่เดินทางมา เพื่อขับไล่รัฐบาลโจร หลังจากนายขวัญชัย กล่าวปราศรัยประมาณ 10 นาที พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 ซึ่งรับผิดชอบดูแลกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งให้นำแผงกั้นรั้วเหล็กถอยร่น มาปิดบริเวณทางเข้าด้านหน้าอาคาร และอนุญาตให้ผู้ชุมนุม และรถปราศรัย เคลื่อนที่เข้ามายังถนนพระราม 6 ด้านหน้าที่ทำการพรรคได้  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรถปราศรัยเข้ามายังถนนพระราม 6 นายขวัญชัย ยังปราศรัยโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ

และการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ถือป้ายและตีนตบ พร้อมส่งเสียงโห่ร้องตลอดเวลา
ขณะเดียวกันกลุ่มเสื้อแดงอีกกลุ่มหนึ่ง นำโดย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย เดินทางถึงหน้าศาลรัฐธรรมนูญ จากนั้นแกนนำตั้งเวทีปราศรัยเคลื่อนที่หน้าประตูศาลรัฐธรรมนูญ และให้ผู้ชุมนุมปิดการจราจรบนถนนจักรเพชร ทำให้การจราจรจากฝั่งธนบุรี ที่จะข้ามสะพานพระปกเกล้า มาฝั่งพระนคร ติดขัดเป็นทางยาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องเปลี่ยนเส้นทางเพื่อให้ผู้สัญจร ย้ายไปใช้ถนนพาหุรัดแทน ทั้งนี้แกนนำเสื้อแดงได้พยายามกำชับผู้ชุมนุม ไม่ให้บุกเข้าไปศาล ไม่ให้ทำลายทรัพย์สินราชการ  พร้อมกล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานศาลรัฐธรรมนูญ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเจ้าที่ตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยภายในศาลรัฐธรรมนูญ มีจำนวนไม่มากเนื่องจากไม่มีตุลาการท่านใด มาทำงาน และมั่นใจว่า ผู้ชุมนุมจะไม่ปีนเข้ามา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชินวัตร หาบุญพาดและนายก่อแก้ว พิกุลทอง ได้นำขบวนคนเสื้อแดงเคลื่อนถึงหน้ากระทรวงต่างประเทศ โดยปักหลักปราศรัยโจมตีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ และกดดันให้ลาออก ขณะที่ในกระทรวงการต่างประเทศ มีการปิดประตูทางเข้าออกและมีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้หนาแน่น 


ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีการนำกำลังตชด. 60 นาย และตำรวจจากสน.พญาไท 70 นาย ตรึงกำลังไว้ภายในกระทรวง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนผู้ชุมนุมจะเดินทางถึง มีเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศขับรถหน่วยงานภายหลังกลับจากติดต่อราชการและกำลังจะเข้ากระทรวง แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูก่อนทำให้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่สามารถเข้ากระทรวงได้ โดยจอดรถทิ้งไว้หน้าประตูและวิ่งหนีไป ซึ่งคนเสื้อแดงได้เจรจาขอให้เคลื่อนย้าย เพราะไม่ต้องการทำลายทรัพย์สินราชการ สุดท้ายก็สามารถเคลื่อนย้ายออกไปได้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ชุมนุมได้นั่งชุมนุมอยู่บนถนนพระราม 6 ได้มีขวดน้ำร้อนถูกปาลงมาจากท่างด่วนยมราช ทำให้ผู้ชุมนุมแตกฮือ

โดยตำรวจทางด่วนแจ้งว่า มีบุคคลขับรถยนต์ปาขวดน้ำร้อนลงมา นอกจากนี้บนทางด่วนยังมีถุงขวดน้ำร้อนติดอยู่ ไม่สามารถโยนลงมาได้ ขณะที่คนขับรถยนต์ขับรถหนีไป ไม่สามารถจับกุมได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์