สื่อเทศตีข่าวเสื้อแดงทำไทยอัมพาต

คมชัดลึก :เว็บหนังสือพิมพ์ไอริช ระบุ ประเทศไทยกลายเป็นอัมพาตเพราะเสื้อแดงกว่า 1 แสนคน
 

(9เม.ย.) เว็บไซท์ของหนังสือพิมพ์ไอริช อินดิเพนเด๊นท์ หรือ อินดิเพนเด๊นท์ ดอท ไออี รายงานว่า ประเทศไทย ต้องกลายเป็นอัมพาตเมื่อวานนี้

จากการชุมนุมของพวกเสื้อแดง 1 แสนคน ที่เรียกร้องให้ประธานองคมนตรีลาออก โดยผู้ประท้วงเหล่านี้ เป็นผู้สนับสนุนพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวหาพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีว่า เป็นผู้บงการการก่อรัฐประหารโค่นอำนาจรัฐบาลของเขา เมื่อปี 2549


พันตำรวจโททักษิณ ยังกล่าวหาพลเอกเปรม อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่ทำให้นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ได้จัดตั้งรัฐบาลแทนรัฐบาลที่สนับสนุนพันตำรวจโททักษิณ รายงานระบุด้วยว่า พลเอกเปรมได้ปฏิเสธว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ขณะที่นายอภิสิทธิ์ได้ยืนยันว่า รัฐบาลของเขา ซึ่งเป็นรัฐบาลผสมที่ครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรนั้น มาตามครรลองของประชาธิปไตย และยืนยันว่า เขาจะไม่เรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งตามที่ผู้ประท้วงเรียกร้อง


รายงานอ้างคำกล่าวของนายอภิสิทธิ์ด้วยว่า คนเสื้อแดงเป็นกลุ่มคนที่ต้องการจะก่อความไม่สงบถ้าลุกลามถึงขั้นกลายเป็นเหตุจลาจลก็คงต้องดำเนินการบางอย่าง

แต่ก็ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่เป็นฝ่ายเริ่มต้นความรุนแรงก่อน ขณะที่ผู้ประท้วงอ้างว่า ต้องการฟื้นฟูประชาธิปไตยที่แท้จริง
หนึ่งในผู้ประท้วงเสื้อแดง ที่อ้างว่า ต่อต้านระบบอำมาตยาธิปไตย อ้างว่า ต้องการให้พลเอกเปรมลาออก เพราะเป็นคนบงการทหารฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาล และต้องการให้ลาออกไปเพื่อให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ล่าสุด พวกเสื้อแดงได้ไปประท้วงปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศน์ ซึ่งเป็นบ้านพักของพลเอกเปรม ที่ถูกล้อมรั้วลวดหนาม และตำรวจปราบจลาจลวางกำลังอย่างแน่นหนา แกนนำเสื้อแดงได้ตะโกนผ่านเครื่องขยายเสียงลงมาจากรถบรรทุกเป็นการปลุกระดมว่า ถ้าพวกท่านต้องการให้สิ้นสุดอภิสิทธิ์ชน ให้ออกมารวมพลังกัน และให้อภิสิทธิ์และพลเอกเปรมลาออกไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์