เสื้อแดงดาวกระจาย 3 จุดสำคัญ ขีดเส้นตายขอคำตอบ 4 โมงเย็น


กลุ่มคนเสื้อแดงดาวกระจายไปยัง 3 จุด ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายแล้ว นอกจากนี้ แกนนำอีกส่วนหนึ่งที่อยู่สะพานชมัยมรุเชฐ บริเวณทำเนียบฯ ระบุเวลา 16.00 น. วันนี้ หากไม่ได้รับคำตอบเป็นที่น่าพอใจจากรัฐบาล อาจบุกยึดทำเนียบฯ



หลังจากแกนนำกลุ่มเสื้อแดงประกาศยุทธวิธีดาวกระจายเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ได้แบ่งผู้ชุมนุมออกเป็น 3 กลุ่ม ล่าสุดผู้ชุมนุมดาวกระจายถึงกระทรวงการต่างประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ ศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่กระทรวงการต่างประเทศ มีนายกอบแก้ว พิกุลทอง และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด เป็นแกนนำ เมื่อไปถึงได้กล่าวปราศรัยโจมตีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ รวมทั้งโจมตีรัฐบาลที่เพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องตามแถลงการณ์ฉบับที่ 1


ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ถนนพระรามหก ผู้ชุมนุมได้ดาวกระจายไปถึง ซึ่งนายขวัญชัย ไพรพนา เป็นแกนนำ โดยสามารถฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ไปปักหลักที่หน้าที่ทำการพรรค พร้อมกล่าวปราศรัยเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคคนอื่นๆ ไม่ได้อยู่ที่พรรค



ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ชุมนุมดาวกระจายไปถึงแล้วเช่นกัน พร้อมกับรถปราศรัยเคลื่อนที่ 2 คัน โดยมีเป้าหมายเพื่อกดดันการทำงาน เนื่องจากมองว่า ศาลรัฐธรรมนูญเป็นส่วนหนึ่งของระบอบอำมาตยาธิปไตย เจ้าหน้าที่ศาลได้ปิดประตูทางเข้าและนำแผงเหล็กมากั้น



ด้านเวทีปราศรัยหลักที่สะพานชมัยมรุเชฐ แกนนำผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง ขึ้นกล่าวปราศรัยโดยระบุว่า หากเวลา 16.00 น. วันนี้ รัฐบาลยังเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องต่างๆ ตามแถลงการณ์ฉบับที่ 1 อาจบุกยึดทำเนียบรัฐบาล เพื่อวัดมาตรฐานการทำงานของเจ้าหน้าที่ ระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ หรือกลุ่มคนเสื้อเหลือง กับกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ และข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลบางส่วนที่ยังมาทำงานตั้งแต่เช้า ได้เก็บข้าวของกลับบ้านแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์