เสื้อแดงปฏิบัติการดาวกระจาย



แกนนำเสื้อแดงเตรียมยกระดับการชุมนุมเข้มข้นขึ้น หลังข้อเรียกร้องถูกปฏิเสธ ขู่อาจปิดฉากเวทีประชุมอาเซียน ล่าสุดดาวกระจายไป ศาลรธน.-ปชป.-กระทรวงต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (9 เม.ย.) แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มนปช.ได้ยกระดับการชุมนุม โดยเรียกรวมพลคนเสื้อแดงให้มายัง 3 จุดใหญ่ เพื่อใช้แผนดาวกระจายไปยังสถานที่สำคัญ ได้แก่ จุดแรก บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ กลุ่มนี้มุ่งหน้าไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ จุดสอง หน้ากระทรวงศึกษาธิการ มุ่งหน้าไปยังศาลรัฐธรรมนูญ และจุดสามข้างวัดเบญจมบพิต เพื่อไปกระทรวงการต่างประเทศ



สำหรับการดาวกระจายไปที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ มีนายขวัญชัย ไพรพนา เป็นแกนนำ โดยนายขวัญชัย ระบุว่า จะปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กดดันจนกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะประกาศลาออก


เสื้อแดงเตรียมยกระดับชุมนุม ขู่ล้มประชุมอาเซียน


เมื่อเวลา 10.00 น. (9 เม.ย.) ที่เวทีปราศรัยหลักบริเวณทำเนียบรัฐบาล แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายแพทย์เหวง โตจิราการ แถลงข่าว ระบุ จะเพิ่มระดับความเข้มข้นในการต่อสู้มากขึ้น หลังจากประเมินท่าทีของรัฐบาลและองคมนตรีทั้ง 3 ต่อข้อเรียกร้อง 3 ประการ คาดถูกปฏิเสธ จึงจำเป็นต้องเพิ่มระดับความรุนแรงของการต่อสู้ ถ้าจะต้องปล้นโจรก็ต้องปล้นกัน แต่จะเป็นเมื่อไหร่อย่างไรขอให้ติดตาม

นายจตุพร กล่าวว่า ฝากบอกไปยังมิตรประเทศอาเซียนและประเทศอื่น ๆ ที่จะมาร่วมประชุมอาเซียน +3,+6 ต้องขออภัยหากการประชุมครั้งนี้อาจไม่เกิดขึ้น เนื่องจากรัฐบาลมาอย่างไม่ชอบธรรม และไม่มีความชอบธรรมในการจัดประชุม อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ชุมนุมจับตาสถานการณ์ในวันนี้และพรุ่งนี้ เนื่องจากอะไรก็เกิดขึ้นได้ การต่อสู้ต้องมีผู้แพ้ผู้ชนะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์