ตร.หาเหตุยิงใส่เสื้อแดงหงุดหงิดหรือสร้างสถานการณ์

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และโฆษก บช.น.กล่าวเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ในรายการ จมูกมด ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 ถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ว่า

หากการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยภายใต้กรอบของกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้มาตรการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเช่นที่ผ่านมา ด้านมาตรการสูงสุดก็เป็นไปตามแผนกรกฏตามกรอบขั้นตอนของกฎหมายที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้

"การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวานนี้ (8 เม.ย.) ไม่มีเหตุนำไปสู่ความรุนแรง เพียงแต่เกรงว่าอาจมีผู้ไม่หวังดี หรือมือที่สาม จุดประกายทำให้เกิดความรุนแรงขึ้น จึงต้องดูแลเรื่องการข่าวเป็นสำคัญ ซึ่งช่วงเย็นวานนี้ มีการแจ้งความชาย 2 คน ขับรถยิงปืนเขาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม แต่ไม่มีผู้ใดได้รับความบาดเจ็บ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไปว่า มีสาเหตุมาจากความหงุดหงิด ไม่พอใจกลุ่มเสื้อแดง หรือสร้างสถานการณ์ เพราะวานนี้ การจราจรค่อนข้างมีปัญหาติดขัด ต้องปิดเส้นทางการจราจร 5 เส้นทาง โดยพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้ พล.ตต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมดูแลให้เกิดผลกระทบน้อยสุด" โฆษก บช.น.กล่าว

พล.ต.ต.สุพร กล่าวถึงกรณีหากผ่านเส้นตาย เวลา 16.00 น.วันนี้ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยกระดับการเคลื่อนไหว ว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจมีแผนปฏิบัติเตรียมการอยู่แล้ว ต้องติดตามสถานการณ์เป็นรายชั่วโมงต่อไปว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะดำเนินกลยุทธ์แบบใด ส่วนแถลงการณ์ของตำรจนครบาลฉบับแรก ห้ามไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าบ้านประธานองคมนตรี และสถานที่สำคัญของทางราชการนั้น หากวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ก็คงไม่ต้องออกประกาศเพิ่มเติม เนื่องจากการชุมนุมเป็นไปตามกรอบกฎหมายของรัฐธรรมนูญ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์