เด็กเนวินออกโรงแห่ปกป้องลูกพี่ แฉกลับเหลิมอยากเป็นมท.1จัดต้องบินไปขอแม้วถึงอังกฤษ

เมื่อเวลา  12.00 น. ที่รัฐสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี .พรรคภูมิใจไทย

แถลงข่าวตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กรณีระบุว่านายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน นำข้อมูลเท็จมาแถลงข่าวว่า นายเนวินถูกกล่าวหาจากส.ส.พรรคเพื่อไทยและพ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอดว่าเป็นคนทรยศหักหลังนั้น
 

นายศุภชัย แถลงว่าต้องมาชี้แจงโดยไม่ได้สำคัญตัวเองผิดตามที่ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวหา

เพราะร.ตอ.เฉลิม คงไม่รับทราบข้อเท็จจริงใดๆ เลย  เพราะในช่วงปฏิวัติรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ไม่ทราบว่าร.ต.อ.เฉลิม ไปหลบอยู่ที่ไหนในขณะที่พวกตนกับประชาชนจำนวนมากต่อสู้กับเผด็จการคมช. 
นายศุภชัย  กล่าวตอบโต้กรณีที่กล่าวหาว่าการขึ้นสู่ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรของนายชัย  บิดานายเนวิน เป็นบำเหน็จรางวัลเพื่อตอบแทนนายเนวินว่า หลังจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช  อดีตประธานรัฐสภา ถูกใบแดง จนพ้นจากตำแหน่งไป พ.ต.ท.ทักษิณ และส.ส.ส่วนใหญ่เห็นว่านายชัยเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งมากกว่านายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร  จึงเป็นการแก้ปัญหาภายในของพรรคพลังประชาชนขณะนั้น ไม่เกี่ยวกับการตอบแทนบุญคุณใด 
 

ด้านนายเชิดชัย กล่าวว่า ที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหาว่านายเนวินว่านายเนวินเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษนั้น

ตนเห็นว่าคนที่เป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษคือร.ต.อ.เฉลิม เพราะในอดีตเคยกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ เสียๆหายๆ ในลักษณะที่ชาตินี้อย่ามาเผาผีกันอีก แต่วันนี้ร.ต.อ.เฉลิม คิดอย่างไรเป็นทาสตัวใหม่ของพ.ต.ท.ทักษิณ หรือเป็นอยากนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าร.ต.อ.เฉลิม เป็นได้เพียงนายกฯจำอวดในสภา หรือนายกฯขายฝันเท่านั้น  

 

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่านายเนวิน ได้อะไรไปมากมายจากพ.ต.ท.ทักษิณ  

สิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิม พูดนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตลอดเวลาที่ตนอยู่ร่วมกลุ่มเพื่อนเนวินนั้นรับรู้มาตลอดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติกรรมต่อกรณีการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ของ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไร  ได้รับโทรศัพท์จากพ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนกันทั้งหมดว่าให้ทุกคนช่วยกันสนับสนุนนายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งและหนึ่งในนั้น นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน และนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน ซึ่งเคยอยู่กลุ่มเพื่อนเนวิน ถูกขอร้องจากพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ไปเชิญนายสมัคร ที่บ้านพักให้กลับมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


"ร.ต.อ.เฉลิม เข้ามาเป็นคนสุดท้าย เลยไม่รู้ว่า ท่านเนวิน นั้นสู้เพื่อนายกฯทักษิณมามากแค่ไหน เพราะพวกเราพบ ร.ต.อ.เฉลิม ครั้งแรก ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งร.ต.อ.เฉลิม มารับประทานอาหารกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อขอตำแหน่ง แล้วพอกลับมาประเทศไทย ร.ต.อ.เฉลิม ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยไม่เคยเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเหมือนคนอื่น" นายศุภชัย กล่าว 

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงบทบาทของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย

ที่ออกมาเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เลิกทำใน 2 เรื่อง ว่า นายเนวิน เห็นแก่ประโยชน์ส่วนร่วมและประเทศชาติเป็นหลัก ดูจากการให้สัมภาษณ์ท่านห่วงผลประโยชน์ของชาติของประชาชน เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม สิ่งที่นายเนวินพูดส่วนหนึ่งที่มองเป็นเรื่องจริง คือการที่มีผู้ชุมนุมทุกครั้ง แกนนำไม่เคยได้รับบาดเจ็บหรือไม่เคยโดนอะไรเลย ไม่ว่าจากการปฏิบัติการของฝ่ายใด แต่ประชาชนรากหญ้าที่มาชุมนุมกับไดรับผลกระทบมากที่สุด เป็นเช่นนี้ทุกครั้ง แกนนำไม่เคยโดนอะไรเลย  อย่างวันที่ 7 ตุลาคมชัดเจนที่เกิดขึ้นกับกลุ่มเสื้อเหลือง

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์