ร้องเอาผิดมาร์คเพิกเฉยปล่อยแม้วจาบจ้วงองคมนตรี

"ไชยวัฒน์" ร้องศาลปกครองเอาผิดนายกฯ ในฐานะผู้อำนวยการกอ.รมน.ฐานปล่อย "ทักษิณ" พูดจาก้าวล่วงองคมนตรี

ทำให้เสียหายเกิดความหวาดระแวงว่าสังคมจะไม่สงบสุข ขอให้ศาลสั่ง"มาร์ค"ระงับการเผยแพร่ภาพและเสียงอดีตนายกฯ ศาลปค.เตรียมส่งต่อศาลรธน.ตีความอยู่ในอำนาจหรือไม่

 
ที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย สาขา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 เมษายน 

นายไชยวัฒน์ สินธุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 7 เมษายน ไปที่ศาลปกครองกลาง เพื่อเป็นผู้ฟ้องคดีที่ 1 และ นายพูลศักดิ์  อยู่ประเสริฐ อาชีพทนายความ เป็นผู้ฟ้องคดีที่ 2  ร่วมกันยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน เป็นผู้ถูกฟ้องคดี ที่ละเลยการใช้อำนาจตาม พรบ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ 2551
 

นายไชยวัฒน์ ระบุว่า หลังจากช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อดีตนายกฯทักษิณ  ชินวัตร ได้แพร่ภาพและเสียง ที่มีถ้อยคำลักษณะก้าวล่วงให้องคมนตรีพ้นจากตำแหน่ง

อันเป็นการไม่เคารพต่อธรรมเนียมประเพณีการปกครอง หมิ่นเหม่ และอาจเข้าข่ายละเมิดพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่ง ราชอาณาจักรไทย พ.ศ 2550 มาตรา 8 ซึ่งการละเลยของผู้ถูกฟ้องคดีครั้งนี้ ทำให้ตน และนายพูลศักดิ์ ต้องตกอยู่ในสภาวะคอยหวาดระแวง สังคมได้แบ่งพรรค แบ่งพวก เป็นฝักเป็นฝ่าย จึงมีชีวิตอยู่อย่างไม่ปกติสุข ผู้ฟ้องคดีจึงเป็นผู้ที่ได้รับความเสียหาย หรืออาจได้รับความเสียหาย จึงขอให้ ผู้ถูกฟ้องคดี ออกมาตรการตามกฏหมาย เพื่อระงับยับยั้งมิให้มีการเผยแพร่ภาพ และเสียง ของอดีตนายกฯทักษิณ ต่อที่ชุมนุม และที่อื่นๆทั่วประเทศ พร้อมให้ผู้ถูกฟ้องออกคำสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมในทันที และขอให้ศาล กำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษา
 

นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รับฟ้องศาลปกครองกลาง ได้รับฟ้อง เป็นคดีหมายเลขดำที่ 516/2552 ลงวันที่ 7 เมษายน 2552 ซึ่งจะส่งเอกสารคำฟ้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ให้พิจารณาว่าคดีนี้อยู่ในความรับผิดชอบของศาลปกครองกลางหรือไม่         

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์