แถลงการณ์เสื้อแดง 3 ข้อ

 เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำคนเสื้อแดงนำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ขึ้นบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออ่านแถลงการณ์ของคนเสื้อแดง โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ดังกล่าว มีดังนี้


 "เมื่อประชาชนได้รวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลซึ่งเข้าสู่อำนาจโดยมิชอบ ได้ทำหน้าที่รักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย ด้วยการดำเนินคดีกับกลุ่มอนาธิปไตยผู้ยึดทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างเข้มงวดและรวดเร็ว กับขอให้จัดทำรัฐธรรนูญขึ้นใหม่ให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รัฐบาลนี้กลับเพิกเฉย


 การชุมนุมครั้งใหม่ ในวันที่ 26 มี.ค. 2552 ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลเพิ่มขึ้น จนเชื่อโดยปราศจากข้อสงสัยว่า ประธานองคมนตรีและองคมนตรีบางท่าน ได้ร่วมกันวางแผนและยึดอำนาจการปกครอง เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 แล้วสถาปนาระบอบการปกครองอำมาตยาธิปไตยขึ้นมา ทำให้ประเทศชาติเสียหายเหลือคณานับ


 วันนี้ ประชาชนซึ่งได้อดทนมานาน จนถึงที่สุดแล้ว ไม่ยินยอมอยู่ใต้การปกครองแบบนี้ต่อไปจึงได้รวมตัวกันชุมนุมอย่างสันติ เป็นมวลมหาประชาชน พร้อมใจตั้งข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้


 1. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.สุรยุทธิ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจากตำแหน่งองคมนตรีเพื่อความบริสุทธิ์ ผ่องแผ้วของสถาบันองคมนตรี


 2. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 ทั้ง 2 ข้อนี้ต้องเกิดขึ้นในทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข


 3. การบริหารราชการแผ่นดินดำเนินไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ การปรับปรุงใดๆ ให้ดีขึ้นตามหลักสากล ต้องมีการปรึกษาหารือกันระหว่างนักประชาธิปไตยผู้มีประวัติและพฤติกรรมเชิดชูระบอบประชาธิปไตยเป็นที่ประจักษ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์