สุเทพยันม็อบแรงใช้แก็สน้ำตา

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยันให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับให้ใช้ความอดทนอดกลั้นรับมือเสื้อแดง หากทำผิดกฎหมายจะประกาศให้ทราบเป็นขั้นตอน ถ้าไม่ฟังจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา


เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสุเทพเทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการรับมือการชุมนุมปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ว่า ตน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้ประชุมกันได้ให้นโยบาย ให้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกระดับให้ใช้ความอดทนอดกลั้น


เพราะว่ารัฐบาลนี้ไม่ต้องการให้ประชาชนไม่ว่าฝ่ายไหนได้รับบาดเจ็บ เราจึงระมัดระวังอย่างที่สุด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง จากการตรวจแถวตำรวจทหารที่ควบคุมสถานการณ์บริเวณบ้านสี่เสาเทเวศร์ ยืนยันได้ว่าทั้งตำรวจและทหารไม่มีอาวุธประจำกาย มีเพียงโล่และกระบอง


 “ทั้งนี้หากผู้ชุมนุมละเมิดกฎหมาย ก็จะประกาศให้ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะทำอะไร เป็นขั้นตอนสากลที่ปฏิบัติทุกประเทศ ออกประกาศเตือน ใช้น้ำฉีด ถ้ายังไม่ฟังก็จำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา และต้องจับกุม ก็จำทำอย่างนี้ และหวังว่าประชาชนจะเข้าใจที่ตำรวจต้องทำเพราะมีหน้าที่รักษาความสงบของบ้านเมือง”นายสุเทพกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์