เพื่อนเนวินยันเครือญาติแม้วบินไปนอก

คมชัดลึก :เพื่อนเนวินรุมโต้”เพื่อไทย-ณัฐวุฒิ” ยัน ”เนวิน”แถลงเรื่องจริง อัด”เฉลิม” ทาสใหม่”แม้ว” ระบุอยากเป็นนายกฯตัวสั่นแต่ได้เป็นนายกฯจำอวด “เชิดชัย” ยัน เครือญาติ ”ทักษิณ” บินหนีออกนอกประเทศเมื่อคืนนี้
 

(8เม.ย.) นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น และส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย

แถลงข่าวตอบโต้พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุว่า การแถลงข่าวของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ไม่ตรงกับความจริง
นายศุภชัย กล่าวว่า กรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.เพื่อไทย   ออกมาระบุว่า นายเนวินสำคัญตัวเองผิด คิดว่า ตนเองเป็นผู้มีบารมี ซึ่งเขาเข้าใจนายเนวิน รู้สึกตั้งแต่มีการสลับขั้วทางการเมือง ที่พรรคเพื่อไทยมองกลุ่มเพื่อนเนวิน ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวหากลุ่มเพื่อนเนวิน ทั้งทรยศ หักหลัง เนรคุณ ซึ่งทางกลุ่มก็ถูกกระทำฝ่ายเดียว และถูกโจมตีบนเวทีปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงมาหลายเดือน


ทั้งนี้ เขาเข้าใจว่า การแถลงข่าวของนายเนวิน ไม่ได้สำคัญตนเองผิด แต่เป็นการนำความจริงที่ประชาชนไม่รู้มาชี้แจง

ซึ่งเป็นเรื่องไม่แปลกที่ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะเมื่อปฏิวัติ 19 ก.ย. กลุ่มของเขาได้ต่อสู้กับ คมช.อย่างเอาเป็นเอาตายและไม่คิดชีวิต แต่ไม่ทราบว่า ขณะนั้น ร.ต.อ.เฉลิมหลบหัวไปอยู่ไหน
นายศุภชัย กล่าวว่า ในส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาว่า นายเนวินหักหลัง ทั้ง ๆ ที่ความจริงคนที่ถูกหักหลังคือ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเลือกนายกฯรอบ 2 พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สั่งการไม่ให้ส.ส.เข้าร่วมประชุมทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ในวันที่ 12 ก.ย. ทั้ง ๆ ที่นายสมัคร ได้รับการขอร้องให้มาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง ถ้าเป็นคนไทยคงยอมไม่ได้ที่เข้ามาทำงานให้ประเทศ แล้วถูกหักหลัง ทรยศ


นอกจากนี้ กรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ออกมาระบุว่า ก่อนที่นายเนวินจะออกมาแถลงข่าว

นายเนวินได้เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 6 เม.ย. เป็นการโกหกของนายณัฐวุฒิ เพราะในวันที่ 6 เม.ย. เป็นวันเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายเนวินได้อยู่งานสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนถึง 23.30 น.


"นายณัฐวุฒิ ได้โกหกให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าใจผิดคิดว่า นายเนวิน รับงานพล.อ.เปรมมา โดยการแถลงข่าว นายเนวิน ได้ยืนยันการเปิดใจ ไม่ใช่เป็นการปกป้ององคมนตรี แต่เป็นการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และชี้แจงให้กลุ่มเสื้อแดงให้เข้าใจในสิ่งที่ถูกต้อง"


นายศุภชัย กล่าวว่า การทวงบุญคุณของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ระบุว่า ได้บำเหน็จรางวัลนายเนวิน โดยให้นายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร

เขาขอบอกว่า เราเป็น ส.ส.เสียงข้างมาก เลือกนายชัย มาเป็นประธาน ไม่ใช่ได้รับการบำเหน็จใด ๆ แต่ไม่ปฏิเสธว่า เป็นความเห็นของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะนายยงยุทธ ติยะไพรัช ถูกใบแดง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ คิดว่า หาใครไว้วางใจไม่ได้ ดังนั้น จึงเลือกนายชัย ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาภายในของพรรคพลังประชาชน หากจะให้รางวัล น่าจะให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏร ก่อนนายยงยุทธ


ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยวิพากษ์วิจารณ์ว่า การแถลงข่าวของนายเนวิน มีวาระซ่อนเร้นในเรื่องคดีกล้ายางและหวยบนดิน นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่มีเหตุผล

เพราะนายเนวิน กล่าวว่า คดีที่ได้รับ เป็นเพราะทำงานให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายเนวินพร้อมที่จะเดินไปสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมยอมรับคำตัดสินของศาล โดยจะไม่หนีไปต่างประเทศ
ด้านนายเชิดชัย กล่าวว่า การที่ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า นายเนวินเป็นผู้มีบารมีมากว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น คิดได้อย่างไร เอาสมองส่วนใดคิด และที่บอกว่า นายเนวินเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ แต่คนที่คิดว่า คนที่เป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษ เป็น ร.ต.อ.เฉลิม มากกว่า เพราะเมื่อก่อน ร.ต.อ.เฉลิมก็เคยด่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงขนาดจะไม่ยอมเผาผีกัน


"หรือว่า ขณะนี้ร.ต.อ.เฉลิมเป็นทาสคนใหม่ของพ.ต.ท.ทักษิณ และฝันเป็นนายกฯ ผมคิดว่า ร.ต.อ.เฉลิมเป็นไปแค่นายกฯจำอวดในสภาหรือเป็นนายกฯขายฝันเท่านั้น"


นายเชิดชัย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า เครือญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งคุณหญิงพจมาน พร้อมบุตรชายและบุตรสาวทั้ง 3 คน

รวมทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯและนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้บินหนีออกนอกประเทศไปแล้วว่า เบื้องต้นได้ตรวจเช็คแล้ว ทราบว่า ทุกคนได้บินออกนอกประเทศไทยแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนไปประเทศใด ยังไม่ทราบ อาจบินไปประเทศใกล้ ๆ ก่อนต่อเครื่องบินไปยังประเทศอื่นต่อไป


"ตอนนี้ถือเป็นการชิงหนีไปก่อน โดยปล่อยให้ประชาชนที่มาชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงเป็นตัวประกัน น่าเป็นห่วงประชาชนที่ยังไม่ทราบความจริง ผมในฐานะ ส.ส.ไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายอีกต่อไป"


นายเชิดชัย กล่าวอีกว่า ถึงวันนี้ จุดยืนการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงเปลี่ยนแปลงตลอด ตอนแรกประกาศขับไล่นายกฯและรัฐบาล แต่ตอนนี้กลับมาขับไล่องคมนตรี ซึ่งไม่เข้าใจว่า จริง ๆ ต้องการอะไรหรือต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรกันแน่ และเชื่อว่า สุดท้ายคนทั้งประเทศ คงไม่เห็นด้วยและยอมรับไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์