สุเทพบินเงียบพบฮุนเซนเจรจาลับสุดยอดห้ามแม้ว เหยียบแผ่นดิน



สมเด็จฮุนเซนยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณมิได้อยู่ในกัมพูชาและทางรัฐบาลกัมพูชาจะไม่ยอมให้อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าประเทศกัมพูชาเด็ดขาด จะไม่ยอมให้ความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กระทบกับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศได้


ยังเป็นปริศนาหรือตั้งคำถามกันอยู่เสมอว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีซุกซ่อนอยู่ ณ แห่งหนตำบลใด
หรือใช้ฐานที่มั่นแห่งใดในการส่งภาพและเสียงมายังการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)บางคนอ้างว่า

อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าประเทศกัมพูชาเพื่อซุกปีกสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่มีผลประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน
นอกจากนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยังออกมาพูดในทำนองว่า พ.ต.ท.ทักษิณซ่อนตัวอยู่ละแวกเพื่อนบ้านที่ ไม่ใช่สาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว

ขณะเดียวกันกลุ่มสยามสามัคคีนำโดย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)และสมาชิกวุฒิสภากลุ่มหนึ่งระบุว่า นักธุรกิจกลุ่มหนึ่งลงขัน 1 ล้านบาทเพื่อให้รางวัลผู้ที่นำตัว พ.ต.ท.ทักษิณมารับโทษในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณหนีคดีอาญาได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวทำเนียบรัฐบาลเปิดเผย"มติชนออนไลน์"ว่า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2552 ที่ผ่านมา นายสุเทพได้บินอย่างเงียบ ๆ และเป็นความลับสุดยอดไปพบกับสมเด็จฮุนเซนที่กัมพูชา โดยมีการประสานงานกันล่วงหน้าทางโทรศัพท์


หัวข้อที่มีการพูดจากันคือ เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งสมเด็จฮุนเซนยืนยันว่า  พ.ต.ท.ทักษิณมิได้อยู่ในกัมพูชาและทางรัฐบาลกัมพูชาจะไม่ยอมให้อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าประเทศกัมพูชาเด็ดขาดโดยสมเด็จฮุนเซนจะไม่ยอมให้ความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กระทบกับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศได้

ล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อเย็นวันที่ 7 เมษายน ถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีข่าวทั้งอยู่ในประเทศไทยและกัมพูชา โดยกล่าวตอบคำถามเพียงสั้นๆ ว่า "ตอนนี้เขาอยู่ที่ดูไบ"

เมื่อเป็นเช่นนี้ ไม่รู้ว่า นายอภิสิทธิ์จะมอบหมายให้ใครเดินทางไปเจรจากับรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์