เนวินแถลงโต้เสื้อแดงบ่ายโมงวันนี้

คมชัดลึก :“เนวิน ชิดชอบ” ออกโรงแถลงตอบโต้ม็อบคนเสื้อแดง เวลา 13.00 น.วันนี้ (7เม.ย.) ที่โรงแรมสยามซิตี้ หลังถูกโจมตีมาตลอด ด้าน"บุญจง" มั่นใจการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่มีปัญหา ถ้ายึดกฏหมายเป็นหลัด


(7เม.ย.) นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวว่า จะแถลงเปิดใจและตอบโต้กลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้เวลา 13.00 น.ที่โรงแรมสยามซิตี้

ตนจะเปิดใจทุกเรื่อง หลังจากถูกโจมตีมาโดยตลอด โดยจะตอบคำถามทุกเรื่องที่สังคมสงสัยและอยากรู้
ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลาดูคนเสื้อแดงโจมตีรู้สึกโกรธหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไร เพราะคนโจมตีต้องการให้โกรธ แต่ตนไม่โกรธคนโจมตีก็จะโกรธมากกว่า สำหรับกรณีที่พรรคภูมิใจไทยถูกโจมตีทั้งจากเสื้อเหลืองและเสื้อแดงนั้น การทำพรรคการเมืองถ้ามีคนโปรโมตให้ทั้งวันทั้งคืนถือเป็นเรื่องที่ดี


ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ว่า มั่นใจว่าหากฝ่ายผู้ชุมนุมโดยเฉพาะแกนนำที่ต่างออกมาย้ำจุดยืนในการชุมนุมโดยตลอดว่าจะไม่ทำผิดกฎหมาย

ในส่วนภาครัฐเองก็ยืนยันว่าเราก็จะรักษากฎหมาย ดังนั้นเมื่อต่างคนต่างฝ่ายต่างยึดหลักของกฎหมายเป็นหลัก ตนก็มีความเชื่อมั่นว่าในการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงวันพรุ่งนี้(8เม.ย.) ไม่น่าจะมีปัญหาความรุนแรงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในส่วนของกระทรวงมหาดไทยวันนี้จะมีการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งกระทรวงจะมอบนโนยบายในการดูแลการชุมนุมของคนเสื้อแดงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆนำไปดำเนินการ


"ในขณะนี้ได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ให้เข้าไปทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งประสบผลสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ แต่อย่างไรก็ตามผมอยากจะขอร้องและทำความเข้าใจไปยังพี่น้องประชาชน ว่าการในขณะนี้ประเทศชาติกำลังประสบกับภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลก็พยายามที่จะเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และหากบ้านเมืองเรายังวุ่นวายก็จะส่งให้การแก้ไขปัญหาของประเทศประสบความยากลำบากเข้าไปอีก เพราะจะดูได้จากการชุมนุมที่ผ่านมาที่มีการปิดยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ส่งผลเสียหายให้กับประเทศอย่างมหาศาล" นายบุญจงกล่าว  


ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมในต่างจังหวัดอาจจะมีการบุกยึดศาลากลางนั้น นายบุญจง กล่าวว่า ศาลากลางจังหวัดถือว่าเป็นหน่วยงานราชการ ดังนั้นเรื่องนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดจะเป็นผู้ดูแล
  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์