อัด“เนวิน”หักหลังแม้ว แถลงเปิดใจไม่น่าเชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.)

โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ได้กล่าวถึงการที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน เตรียมแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยระบุว่าจะเปิดใจที่โรงแรมสยามซิตี้ ว่า นายเนวินจะกล่าวอย่างไรคงไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจาก ต้องยอมรับว่านายเนวิน เคยหักหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า วันนี้จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องและจะปักหลักจนกว่าจะได้รับชัยชนะ และไม่ขัดข้องหากเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี จะมาดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งศาลแพ่ง เปิดเส้นทางให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) และ ข้าราชการเข้าทำงาน ภายในทำเนียบรัฐบาล
 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเวลา 22.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ที่รักษาประตูทางเข้าออกทำเนียบ ได้เพิ่มมาตรการเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ผู้ที่ต้องการเข้าออกจะต้องลงชื่อเป็นหลักฐาน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (6 เม.ย.) ที่บริเวณด้านหลังเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีกลุ่มบุคคลนำเอกสาร ซึ่งอ้างว่า เป็นแถลงการณ์ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน และประชาชนที่มาร่วมชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ตามที่มีการปล่อยข่าวว่าตนจะนำทีม กทม.ไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย หรือไปอยู่กับทหาร ขอเรียนว่า ตนอยู่ระหว่างถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี จะไม่สามารถเป็นสมาชิกพรรคใดได้ และหากอนาคตสามารถกลับมาทำงานการเมืองได้ ก็มีจุดยืนที่จะเลือกอยู่กับพรรคที่รักษากติกาประชาธิปไตย ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคภูมิใจไทย ได้ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ และทหารปล้นอำนาจของประชาชน เพื่อแย่งอำนาจบริหารจากรัฐบาลที่มาจากฉันทานุมัติของประชาชนตามหลักประชาธิปไตย ยิ่งมีการปล่อยข่าวว่าบิ๊กทหารจับมือกับ คุณเนวิน เพื่อสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยด้วยแล้ว ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้เลย ที่ดิฉันคิดที่จะไปร่วมงานกับภูมิใจไทย เพราะขัดอุดมการณ์ ดิฉันไม่นิยมพวกที่ชอบเกาะท๊อปบูต เพื่อความยิ่งใหญ่ของตนเอง




นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ดังกล่าว ยังเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งประกาศการยุบสภา เพื่อแก้ไขวิกฤติความขัดแย้งทางการเมือง

พร้อมกับรัฐบาลจะต้องให้กระบวนการยุติธรรมเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทุกสี ไม่เลือกข้าง ไม่เช่นนั้นความวุ่นวายจะไม่จบ แม้จะมีการเลือกตั้งใหม่ก็ตาม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องหยุดแอบอ้างสถาบันมาเป็นเครื่องมือทำลายล้างศัตรูทางการเมือง สำหรับอดีตนายกฯ ทักษิณ เท่าที่เคยทำงานร่วมกันในรัฐบาลที่ผ่านมา ตนยังไม่เคยเห็นพฤติกรรมที่ไม่จงรักภักดี หรือ ต้องการล้มล้างสถาบันอย่างที่ถูกกล่าวหาอย่างใด เคยเห็นแต่ความพยายามทำงานสนองพระราชดำริ เพราะถ้าคุณทักษิณไม่จงรักภักดี ตนก็คงไม่สามารถทำงานร่วมในรัฐบาลของคุณทักษิณที่ผ่านมาได้ เพราะตนจะไม่ยอมอยู่ร่วมกับผู้ที่ไม่จงรักภักดีอย่างแน่นอน


"ต่อไปนี้ถ้ามีใครแอบอ้าง ประชาชนต้องอย่าไปเชื่อ เราต้องสำนึกเสมอว่า ที่เรามีแผ่นดิน ได้อยู่อาศัยอย่างเป็นสุขก็เพราะมีพระมหากษัตริย์ที่ทรงเสียสละเพื่อชาวไทย ดังนั้น ดิฉันจะเป็นคนหนึ่งที่จะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายสถาบันอย่างเด็ดขาด"


สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด ก่อนวันที่ 8 เม.ย. ซึ่งเป็นวันชุมนุมใหญ่นั้น ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เวลา 21.00 น. วานนี้

ที่บริเณลานหน้าสถานีตำรวจย่านซื่อ อ.ควนโดนจ.สตูล ชมรมคนเสื้อแดง จ.สตูลได้จัดเวทีรวมพลคนเสื้อแดง โดยมีประชาชนไปร่วมงานประมาณ 1,000 คน โดยฟังการถ่ายทอดสดของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่กรุงเทพ โดยมีนายจิรายุส เนาวเกตุ อดีต ส.ส.สตูล หลายสมัยขึ้นเวทีปราศรัยบนเวทีดังกล่าว


นายจิรยุส กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนใน จ.สตูล ได้ทยอยเดินทางไปร่วมชุมนุมคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ โดยแยกย้ายกันไปแล้ว คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2,000 คน ส่วนตนและแกนนำคนอื่นๆ จะรอฟังข่าวที่ จ.สตูล และจะเปิดเวทีปราศรัย ถึงวันที่ 8 เม.ย. ซึ่งหากรัฐใช้ความรุนแรงอาจมีคนจาก จ.สตูล 10,000 คน จะขึ้นไปร่วมชุมนุมโดยเฉพาะพลังเงียบ


ส่วนที่จ.นครปฐม พล.ต.ท. ชัชจ์ กุลดิลก อดีต ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เป็นแกนนำรวมพลังคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน ที่บริเวณตลาดเทศบาลสามง่าม

หมู่ 4 ต.สามง่าม จ.นครปฐม พ.ต.ท.วรวิทย์ เหล่างาม ผกก.สภ.ดอนตูม นำกำลังตำรวจร่วมสังเกตการณ์ผู้มาชุมในครั้งนี้ด้วย มีผู้ชุมนุมมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ประมาณ 300 คน ภายใน บริเวรการชุมนุมยังมีการจำหน่ายเสื้อสีแดงและผ้าโพกศีรษะ
จากนั้น พล.ต.ท. ชัชจ์ กุลดิลก ได้ ขึ้นปราศรัยร่วมเชิญชวนรวมพลคนเสื้อแดงเดินทางไปชุมนุมกันที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กรุงเทพฯ วันที่ 8 เม.ย. 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์