น้องทักษิณนั่งหัวโต๊ะวางเกมเคลื่อนพลคนเสื้อแดง

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าววันนี้ (6 เม.ย.) ภายหลังการประชุมหัวหน้าส.ส.จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน
 
การประชุมครั้งนี้ มีนายพายัพ ชินวัตร น้องชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในฐานะประธานภาคอีสาน ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อหารือถึงการเตรียมพร้อมของคนเสื้อแดงจังหวัดต่างๆ จะปักหลักชุมนุมที่ศาลากลางทุกจังหวัดในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เพื่อให้สอดรับหนุนเนืองการชุมนุมคนเสื้อแดงที่ กทม.
.ส.นครพนมพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้กำชับ ส.ส. ต้องช่วยดูแลผู้เข้าร่วมชุมนุมอย่าทำผิดกฎหมาย ทั้งการป่วนเมือง ปะทะกับคนเสื้อเหลือง หรือ เสื้อน้ำเงิน นอกจากนี้ ที่ประชุมเป็นห่วงสถานการณ์ที่ กทม. ในวันที่ 8 เม.ย. ที่อาจมีเหตุการณ์แทรกซ้อน ส่วนการสลายม็อบนั้น เชื่อว่ารัฐบาลไม่กล้าทำ เพราะสถานีโทรทัศน์    ดีทีวีถ่ายทอดสดตลอดเวลา และมีคนเสื้อแดงร่วมชุมนุมเยอะมาก หากมีการปราบเพื่อสลายม็อบเชื่อมั่นว่าจะเกิดกลียุคทั่วประเทศแน่

ด้านนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาว่า ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ยุบสภา รัฐบาลอยู่ลำบาก


เพราะนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุ บรรณ รองนายกฯ ดูแลฝ่ายความมั่นคง ปล่อยให้รัฐมนตรีหลายคนมีพฤติกรรมไม่ให้เกียรติข้าราชการ แถมยังคาดโทษหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ทำให้ข้าราชการหลายกระทรวงใส่เกียร์ว่าง จนงานในกระทรวงไม่เดินหน้า
ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ทั้งหมดคงเกิดจากนายกฯ หลงมนต์เขมรจนหน้ามืด จึงยอมปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เช่น มีรัฐมนตรีไปทำหนังสือถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เชิญขึ้นมาสัมมนา แต่เมื่อมาถึงกลับถูกหรอกให้ชูป้ายสนับสนุนรัฐบาล และยังบังคับให้ทำป้ายสนับสนุนรัฐบาลในพื้นที่ กรณีดังกล่าวยังเกิดขึ้นกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านด้วย แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลใช้ข้าราชการบางส่วนไม่ได้ จึงต้องไปบีบให้ ทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน- ผู้ใหญ่บ้านทำให้ จนองค์กรเหล่านี้ก็ไม่พอใจเช่นกัน

ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ นำเฉาก๊วยมาเลี้ยงแขกที่เข้าร่วมงานทำบุญวันเกิดพรรคประชาธิปัตย์ ครบรอบ 63 ปีว่า


หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ปรับฮวงจุ้ยองค์พระแม่ธรณีบีบมวยผมสัญญาลักษณ์ของพรรคผิดพลาดไปครั้งหนึ่งแล้วที่นำผ้าแดงพันมวยผม ตามหลักฮวงจุ้ยชี้ว่าจะทำให้มวลชนเสื้อแดงจะชนะ และนายอภิสิทธิ์กลับนำเฉาก๊วยที่มีสีดำมาเลี้ยงแขกอีก ทั้งที่สีดำเป็นสัญญาลักษณ์ของการไว้ทุกข์ และจะใช้เลี้ยงเฉพาะในงานศพเท่านั้น


ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ได้นำไปสอบถามซินแสได้รับคำตอบต้องมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลแน่


อีกทั้งพรรคเพื่อไทยได้ปรับฮวงจุ้ยเสร็จเมื่อวัน 2 วันนี้ โดยได้เปลี่ยนมือจับเปิดบานประตูกระจก  ใหม่ทั้งด้านหน้าตึกอาคารชินวัตรไหมไทย ชั้น 1 ที่มี 2 ประตู้ 4 บ้าน และด้านหลัง 1 ประตู 2 บาน โดยมือจับเปิดบานประตูใหม่เป็นรูปเศียรช้างทองเหลืองขนาดเขื่อง มีรวดลายสวยงาม และยังได้ตั้งรูปช้างหินอ่อนสูงประมาณ 80 ซม.ไว้มุมซ้าย-ขวาทางเข้าออกหน้าตึกด้วย เปรียบเหมือนเราเตรียมช้างที่จะนำทัพออกรบในวันที่     8 เม.ย.นี้ และในวันที่ 7 เม.ย.นี้จะมีการทำบุญใหญ่ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาฉันเพล เพื่อเป็นศิริมงคลแก่พรรคที่จะอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์